Đại gia xe Hàn hốt bạc kỷ lục

Dương Lâm
3 tháng đầu năm nay, hãng xe lớn nhất Hàn Quốc đạt lợi nhuận 1.130 tỷ won, tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái
Lợi nhuận quý 1 của Hyundai đạt mức kỷ lục - Ảnh: Reuters.
Lợi nhuận quý 1 của Hyundai đạt mức kỷ lục - Ảnh: Reuters.
Hyundai Motor, vừa công bố lợi nhuận ròng trong quý 1/2010 đạt mức kỷ lục cùng doanh thu tăng vọt ở Trung Quốc và Ấn Độ.

Theo hãng tin AP, trong 3 tháng đầu năm nay, hãng xe lớn nhất Hàn Quốc đã đạt mức lợi nhuận 1.130 tỷ won (khoảng 1,02 tỷ USD), tăng gấp 5 lần so với mức 225 tỷ won cùng kỳ năm ngoái.

Phát ngôn viên của công ty, Ki Jin-ho, nói rằng con số lợi nhuận ròng quý 1/2010 là cao nhất mọi thời đại. Doanh thu của hãng cũng tăng tới 39,6% lên 8.420 tỷ won, so với mức 6.030 tỷ won một năm trước.

Số lượng xe tiêu thụ trên thế giới của Hyundai trong 3 tháng đầu năm 2010 đã tăng 36,6% lên 842.037 chiếc. Thị phần toàn cầu quý 1 của đại gia xe hơi Hàn Quốc đã tăng lên 4,8%, từ mức 4,7% cùng kỳ năm trước.

Trước đó, hồi tháng Giêng, hãng xe này đã công bố dự định đạt mục tiêu thị phần tăng lên 5,4% trong năm 2010. Năm ngoái, Hyundai đã bán được số lượng xe kỷ lục lên tới 3,11 triệu chiếc.

Trong quý 1/2010, Hyundai đã có bước đột phá mạnh mẽ tại các thị trường Trung Quốc, Ấn Độ và Mỹ. Trong đó, doanh số và doanh thu tại Trung Quốc tăng lần lượt là 48,1% và 22,8%, tại Ấn Độ là 33,5% và 20,8%. Tại Mỹ là 78,3% và 61,5%.

Mặc dù mức tiêu thụ tại Mỹ tăng vọt, nhưng lợi nhuận thu được từ thị trường này thấp hơn so với Trung Quốc và Mỹ là do đồng USD giảm tới 19% so với đồng won của Hàn Quốc, hãng Hyundai cho hay.

“Với danh mục sản phẩm tốt hơn và đà phục hồi trên thị trường ôtô thế giới, doanh số và thị phần của Hyundai sẽ tiếp tục tăng trưởng và mở rộng,” Giám đốc điều hành công ty quản lý tài sản Midas, Heo Pil Seok, nhận định trên tờ Bloomberg.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.