Đại học Quốc gia Hà Nội mở cổng đăng ký thi đánh giá năng lực các đợt tháng 3 và 4

Đỗ Như
Theo thống kê, số lượng tài khoản ghi nhận trên cổng đăng ký lúc 9h30 ngày 19/02/2024 là 125.327...
Ảnh: VNU.
Ảnh: VNU.

Ngày 18/2/2024, Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội đã mở cổng đăng ký thi Đánh giá năng lực học sinh trung học phổ thông (HSA) để tiếp nhận hồ sơ các thí sinh dự thi HSA các đợt thi trong tháng Ba và tháng Tư năm 2024.

Ba đợt thi đầu tiên của năm 2024 (401, 402 và 403) thiết kế phục vụ trên 51.500 lượt thi tại 17 địa điểm thi gồm Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường ĐH Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Khoa học xã hội & Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường ĐH Thăng Long, Trường ĐH Tài nguyên Môi trường Hà Nội, Học viện Ngân hàng, Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, Trường ĐH Phenikaa, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Nam Định, Trung tâm Khảo thí & QLCL - ĐH Thái Nguyên, Trường Đại học SPKT Hưng Yên, Trường ĐH Thái Bình, Trường ĐH Hồng Đức – Thanh Hóa, Trường ĐH Hà Tĩnh, Trường ĐH Sao Đỏ - Hải Dương,...

Thời điểm 9 giờ 25 phút có số lượng thí sinh đăng nhập cao điểm trên 96.200 tài khoản dẫn đến hệ thống nghẽn mạng. Đến 14 giờ 30 cùng ngày, hệ thống đăng ký hoạt động trở lại bình thường khi một phần thí sinh hoàn thành việc chọn ca thi.

Thời điểm 9 giờ 25 phút có số lượng thí sinh đăng nhập cao điểm trên 96.200 tài khoản dẫn đến hệ thống nghẽn mạng.
Thời điểm 9 giờ 25 phút có số lượng thí sinh đăng nhập cao điểm trên 96.200 tài khoản dẫn đến hệ thống nghẽn mạng.

Theo thống kê, số lượng tài khoản ghi nhận trên cổng đăng ký lúc 9h30 ngày 19/02/2024 là 125.327. Thí sinh khu vực Hà Nội chiếm khoảng 37%, tiếp đó là các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Nghệ An, Hải Dương, Thanh Hóa…

Số lượng thí sinh đã chọn ca thi là 51.119, chiếm 98,8 % số chỗ thiết kế phục vụ các đợt thi tháng Ba và tháng Tư năm 2024. Hiện tại, các điểm thi tại một số tỉnh ngoài Hà Nội vẫn còn chỗ để thí sinh lựa chọn.

Thời gian tới, Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ mở cổng phục vụ 50.000 chỗ thi cho các đợt thi tháng Năm và Sáu tới đây.

Về bài thi Đánh giá năng lực, học sinh THPT làm trên máy tính, thời gian từ 195 - 199 phút, gồm 3 phần với các câu hỏi trắc nghiệm khách quan (lựa chọn đáp án) và câu hỏi điền đáp án về các lĩnh vực Toán học (50 câu hỏi, 75 phút), Văn học - Ngôn ngữ (50 câu hỏi, 60 phút), Khoa học tự nhiên – xã hội (50 câu hỏi, 60 phút). Phần 1 và phần 3 sẽ có thêm 1-3 câu hỏi thử nghiệm không tính điểm. Chi tiết xem bài “Đề thi tham khảo” tại cổng thông tin khảo thí - http://khaothi.vnu.edu.vn/. 

Tin mới

Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, các nhà sản xuất xe điện của Trung Quốc đang trang bị thêm các phụ kiện công nghệ cao như một hướng đi mới cho xe của họ nhằm thu hút khách hàng. Các nhà điều hành và chuyên gia ô tô cho biết khách hàng Trung Quốc muốn ô tô của họ phải ngày càng "thông minh hơn".
Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhìn bề ngoài, thị trường Tây Âu dành cho tất cả xe sedan và SUV vào năm 2024 đã chậm lại một chút nhưng có vẻ vẫn “khỏe mạnh”. GlobalData cho biết họ dự kiến doanh số bán hàng của châu Âu sẽ tăng 4,5% trong năm nay lên 11,98 triệu chiếc, chậm hơn nhiều so với mức tăng 13,9% của năm ngoái. Nhưng ngành ô tô ở châu Âu đang rơi vào tình trạng hỗn loạn khi tốc độ tăng trưởng doanh số bán xe điện chậm lại bất ngờ đặt ra câu hỏi về lượng vốn khổng lồ đầu tư vào phát triển chúng.
#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

Một sản phẩm vay mượn có thể dễ dàng được hoàn thiện ở phần vỏ bên ngoài, nhưng rất khó để đạt được chất lượng và sự vận hành ổn định, bền bỉ ở bên trong. Trong nhiều năm, các thương hiệu ô tô Trung Quốc đã tìm cách khắc phục những sai lầm trước đó để mang đến những sản phẩm mới nhất và có giá trị nhất cho thị trường thế giới. Thế nhưng, để có thể thay đổi được những định kiến cũ và tạo niềm tin cho người tiêu dùng thì xe Trung Quốc cần thời gian để hoàn thiện về chất lượng. Đó cũng là nội dung chủ đề sẽ được chúng tôi phân tích trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.