Đánh giá Kia Optima: Giá và tiện ích “bù” thương hiệu

Khánh Huyền
Đổi phong cách thiết kế ngoại thất, phủ nội thất bằng nhiều tính năng hiện đại, Kia Optima ra mắt thị trường với mức giá hấp dẫn
Kia Optima gia nhập thị trường vào những ngày cuối năm với mức giá hấp dẫn - Ảnh: Bobi.
Kia Optima gia nhập thị trường vào những ngày cuối năm với mức giá hấp dẫn - Ảnh: Bobi.
Đổi phong cách thiết kế ngoại thất, phủ nội thất bằng nhiều tính năng hiện đại, Kia Optima ít nhiều thu được thành công trong việc rút ngắn khoảng cách với các đối thủ ngang tầm đang làm mưa làm gió trên thị trường như Toyota Camry, Hyundai Sonata, Nissan Teana và Honda Accord.

Ngoại thất vừa Á vừa Âu

Thiết kế đậm chất thể thao với những đường cong và góc cạnh đơn giản mang lại một diện mạo khỏe khoắn cho chiếc Kia Optima, hay còn có tên gọi khác là K5.

Không còn đơn điệu so với thế hệ trước, nhìn bề ngoài, rất dễ để có thể nhận diện phiên bản mới mang thương hiệu Kia này. Đây là điểm tiến bộ trong thiết kế xe hơi mà trước đây rất ít các nhà sản xuất châu Á ít khi chú trọng.
 
Phần đầu xe, sự cách điệu của lưới tản nhiệt hình chữ H mang hình ảnh của chiếc “mũi hổ” bằng những đường nét góc cạnh kết hợp với hệ thống đèn pha đôi bi-xenon tạo nên một hình ảnh nhiều sức mạnh.

Còn có những điểm nhấn khác trong vẻ bề ngoài. Một trong số đó là hệ thống đèn LED - có vẻ mang âm hưởng rõ nét từ những chiếc xe Audi - được trang bị ở phía trước và sau một cách khá hài hòa.

Không chỉ hệ thống đèn LED, phần đuôi của Optima cũng có thể xem là một "bản sao" cách điệu từ chiếc Audi A4.

Sử dụng chung khung gầm với “người anh em cùng dòng tộc” Hyundai Sonata, Kia Optima có chiều 4.845 mm, chiều rộng 1.830 mm và chiều cao 1.455 mm với chiều dài cơ sở là 2.795 mm, trong khi trọng lượng không tải là 1.417 kg.

Nội thất nhiều nét nam tính

So với những đối thủ trực tiếp trong cùng phân khúc, Kia Optima xem ra nhỉnh hơn trong thiết kế nội thất.

Toàn bộ khu vực điều khiển được thiết kế theo dạng thác nước với góc nghiêng hợp lý cho người điều khiển trong quá trình vận hành xe. Với cách phối hợp hài hòa giữa mầu sắc và chất liệu da cùng nhựa tổng hợp, không gian điều khiển của Optima nhìn khá hiện đại và có phần hơi giống với thiết kế của xe Audi.
 
Sự có mặt của cửa sổ trời panoramic rộng rãi cũng ít nhiều tạo nên cảm giác không gian nội thất được mở rộng.

Bảng thông số vận hành với màn hình hỗ trợ hiển thị khá nhiều thông tin quan trọng như góc lái khi khởi động xe, mức tiêu hao nhiên liệu, tình trạng vận hành ở mọi thời điểm...

Ở chiếc sedan hạng trung này, một loạt các chức năng hỗ trợ điều khiển cao cấp thường chỉ trang bị cho những chiếc xe hơi đắt tiền đã xuất hiện đầy bất ngờ. Trong đó, phải kể đến hệ thống điều khiển hành trình, điều khiển ga tự động, nút khởi động thông minh, tính năng chờ của đèn pha sau khi tắt máy và chức năng tự rửa đèn pha.

Ngoài ra, xe còn được trang bị điều hoà tự động 2 vùng khí độc lập, hệ thống loa Infinity có hỗ trợ kết nối bluetooth, lẫy chuyển số trên vô lăng, hai túi khí phía trước cùng hệ thống phanh đĩa trước/sau có hỗ trợ chống bó cứng phanh ABS.
  
Thích tốc độ sẽ hụt hẫng

Bấm nút khởi động, âm thanh phát ra từ động cơ Theta II dung tích 2.0 lít, DOHC, 4 xy lanh thẳng hàng, dual CVVT tỏ ra nhẹ nhàng.

Chuyển số, chiếc xe từ từ chuyển động theo từng lần nhấn ga. Vẫn tiếng nổ nhẹ nhàng, Optima vận hành với gia tốc thấp nên không thốc vọt.

Đạp thốc chân ga, động cơ với hộp số tự động 6 cấp cùng công suất cực đại đạt 165 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 198Nm tại 4.600 vòng/phút tăng tốc mà không bị gằn, tuy nhiên, những người thích cảm giác tốc độ sẽ cảm thấy hụt hẫng, vì độ vọt của chiếc xe này là không nhiều.

Sử dụng lấy chuyển số tích hợp trên vô-lăng, vẫn giữ “thái độ” nhẹ nhàng trong vận hành, Optima không rung giật dù người điều khiển sang số liên tục. Thực hiện đánh lái nhanh với tốc độ cao ở góc cua, hệ thống treo hoạt động khá nhạy cảm và trở lại trạng thái cân bằng khá nhanh ngay sau khi hết vòng cua.

Đột ngột đạp phanh khi xe đang chạy, hệ thống phanh khẩn cấp được kích hoạt và Optima tỏ ra dễ bảo.
 
Kia Optima, với mức giá bán 844 triệu đồng, được Thaco Trường Hải cung cấp dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc, phần nào chiếm ưu thế về giá so với những đối thủ cùng phân khúc. Sự xuất hiện của Optima trên thị trường làm tăng thêm mức độ cạnh tranh đang ngày càng khốc liệt của những chiếc xe sedan hạng trung.

Hình ảnh chi tiết chiếc Kia Optima trong ngày thử nghiệm:

Đánh giá Kia Optima: Giá và tiện ích “bù” thương hiệu - Ảnh 1

Đánh giá Kia Optima: Giá và tiện ích “bù” thương hiệu - Ảnh 2

Đánh giá Kia Optima: Giá và tiện ích “bù” thương hiệu - Ảnh 3

Đánh giá Kia Optima: Giá và tiện ích “bù” thương hiệu - Ảnh 4

Đánh giá Kia Optima: Giá và tiện ích “bù” thương hiệu - Ảnh 5       Đánh giá Kia Optima: Giá và tiện ích “bù” thương hiệu - Ảnh 6

Đánh giá Kia Optima: Giá và tiện ích “bù” thương hiệu - Ảnh 7

Đánh giá Kia Optima: Giá và tiện ích “bù” thương hiệu - Ảnh 8       Đánh giá Kia Optima: Giá và tiện ích “bù” thương hiệu - Ảnh 9

Đánh giá Kia Optima: Giá và tiện ích “bù” thương hiệu - Ảnh 10

Đánh giá Kia Optima: Giá và tiện ích “bù” thương hiệu - Ảnh 11       Đánh giá Kia Optima: Giá và tiện ích “bù” thương hiệu - Ảnh 12

Đánh giá Kia Optima: Giá và tiện ích “bù” thương hiệu - Ảnh 13

Đánh giá Kia Optima: Giá và tiện ích “bù” thương hiệu - Ảnh 14       Đánh giá Kia Optima: Giá và tiện ích “bù” thương hiệu - Ảnh 15

Đánh giá Kia Optima: Giá và tiện ích “bù” thương hiệu - Ảnh 16

Đánh giá Kia Optima: Giá và tiện ích “bù” thương hiệu - Ảnh 17       Đánh giá Kia Optima: Giá và tiện ích “bù” thương hiệu - Ảnh 18

Đánh giá Kia Optima: Giá và tiện ích “bù” thương hiệu - Ảnh 19

Đánh giá Kia Optima: Giá và tiện ích “bù” thương hiệu - Ảnh 20

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.