Đánh giá Volkswagen Passat CC: Nhàn nhã…

Khánh Huyền
Mang vóc dáng kết hợp giữa hai dòng sedan và coupe, Volkswagen Passat CC không chỉ sang trọng mà còn đậm chất thể thao
Giá trị của mẫu xe có giá 1,661 tỷ đồng được ấn tượng từ cảm giác lái đúng phong cách Comfort Coupe được thể hiện bằng ký tự CC đính sau xe - Ảnh: Bobi.
Giá trị của mẫu xe có giá 1,661 tỷ đồng được ấn tượng từ cảm giác lái đúng phong cách Comfort Coupe được thể hiện bằng ký tự CC đính sau xe - Ảnh: Bobi.
Không mệt mỏi khi đỗ xe ở những vị trí khó hay điều khiển trong thành phố và nhàn nhã trên đường trường là cảm nhận ban đầu sau lần cầm lái chiếc sedan sang trọng Volkswagen Passat CC.

Mang vóc dáng kết hợp giữa hai dòng sedan và coupe, Volkswagen Passat CC không chỉ giữ được vẻ sang trọng mà còn mang nhiều nét thiết kế đậm chất thể thao. Tuy nhiên, giá trị của mẫu xe có giá 1,661 tỷ đồng này lại tạo ấn tượng từ cảm giác lái đúng phong cách Comfort Coupe đã được thể hiện rõ bằng ký tự CC đính sau xe.

Nhìn từ phía trước, Passat CC không thực sự nổi bật với ca-pô đơn giản có độ thoải ít và khá dầy so với chiều cao của chiếc xe. Kèm theo đó là lưới tản nhiệt mạ crôm sáng và đèn pha dạng cổ điển đã tạo cảm giác mẫu sedan hơi già dặn.

Tuy vậy, nhờ thiết kế đường gờ và nẹp viền xe liền mạch dọc thân xe giống ở những mẫu coupe khác kèm phần đuôi vuốt cao một cách mượt mà, đính kèm đèn lùi độc đáo cùng bộ la-zăng hợp kim 5 chấu kép đã giúp Passat CC có một tổng thể mạnh mẽ và không kém phần trẻ trung.

Sự tươi trẻ của Passat CC được tiếp nối vào bên trong ca-bin với nội thất bọc da cao cấp Vienna sáng mầu và bảng điều khiển trung tâm thuôn dài với một loạt các chi tiết điều khiển sắp đặt tinh tế. Bởi vậy, khi ngồi vào ghế lái người viết không mất nhiều thời gian để làm quen với các thiết bị trang bị trên xe cho Passat CC được áp dụng tương đối nhiều các hệ thống hỗ trợ lái xe.

Ngược với thiết kế đơn giản của bảng điều khiển trung tâm, cụm đồng hồ hiển thị thông số vận hành đa nhiệm “plus” bao gồm tốc độ, vòng tua, kiểm soát hành trình xe, nhiệt độ… lại được thiết kế bắt mắt với tông mầu trắng nằm ẩn sau vô-lăng ba chấu tích hợp tổ hợp phím điều khiển đa chức năng.

Phía trước vô-lăng là ghế lái điều chỉnh điện 12 hướng khác nhau cùng hàng ghế sau 2 chỗ ngỗi độc lập có không gian duỗi chân thoải mái cho hành khách. Không gian bên trong Passat CC được điều phối bởi hệ thống điều hòa hai chiều hai vùng khí độc lập và cửa gió trước tách biệt hẳn với bảng điều khiển trung tâm.

Ngồi trong chiếc xe có chiều dài 4.765 mm, rộng 1.820 mm và cao 1.447 mm, người viết còn được tận hưởng một không gian giải trí chất lượng cao nhờ dàn âm thanh CD 6 đĩa, màn hình DVD nối với 8 loa công suất 600W bố trí quanh xe. Đặc biệt, Passat CC còn được trang bị một bộ lưu trữ dữ liệu có dung lượng 30 Gigabyte phục vụ cho nhu cầu giải trí.

Nổ máy bằng chìa khóa ấn, chiếc xe có trọng lượng 1.538 kg hầu như không bị giật trong khi âm thanh thoát ra êm. Chuyển cần số về vị trí D của hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép DSG, Passat CC nhẹ nhàng lăn bánh mà người ngồi trong xe không có cảm giác về âm thanh. Khả năng cách âm sàn xe và thân vỏ thực sự ấn tượng khi không gian trong xe hầu như được cách ly hoàn toàn với những tiếng động lớn bên ngoài.

Dạo một vòng trên những con phố đông đúc tại Hà Nội, chuyển chế độ vận hành sang Normal hay Comfort, Passcat CC di chuyển một cách êm ái và không bị giật cục mỗi khi người viết nhấn phanh để tránh chướng ngại vật. Ở hai chế độ vận hành này, dù người điều khiển có nhấn mạnh chân ga thì chiếc sedan vẫn không bị vọt hay chồm lên, tạo cảm giác yên tâm khi len lỏi giữa dòng xe cộ đông như mắc cửi.

Trong một số trường hợp phải dừng chờ đèn tín hiệu giao thông ở những nơi có dốc như ngã tư Láng Hạ - Thái Hà, chỉ cần khởi động hệ thống Hold Control là Passcat CC đứng yên một chỗ mà không lo bị trôi trong khi người viết không cần phải nhấn phanh.

Đặc biệt, với chức năng hỗ trợ đỗ xe (Parking Assist), việc đỗ Passat CC trên phố giữa những dòng xe thực sự đem lại cảm giác nhàn nhã. Sau khi tìm được vị trí đỗ xe hợp lý và kích hoạt chức năng Parking Assist, mọi thao tác đưa xe vào chỗ đỗ như lùi, tiến, đánh vô-lăng đều được thực hiện tự động trong khi người viết không phải làm gì ngoại trừ vài lần rà phanh khi xe lùi quá nhanh.

Rời Hà Nội, Passat CC đưa người viết thẳng hướng đường Quốc lộ 5 đi Hải Phòng, chế độ vận hành Sport nhanh chóng được kích hoạt. Lúc này cỗ máy mang động cơ xăng Tubor FSI dung tích 1.984 cm3 công suất 200 mã lực như “lột xác” với cảm giác lái đặc trưng của dòng coupe.

Chỉ mất 5,6 giây cùng một lần đạp ga dứt khoát, Passat CC đã chạm mức 80 km/giờ ở vòng tua 2.600 vòng/phút trong khi người viết bị dây an toàn kéo dính vào ghế lái. Giữ cho xe vận hành đều đặn ở tốc độ cho phép, tiếng ồn từ mặt đường, gió, động cơ... hầu như được triệt tiêu bớt trước khi lọt một phần nhỏ vào trong khoang xe. Cũng bởi vậy mà thiết bị đo độ ồn lúc cao nhất cũng chỉ đạt mức 58 Decibel (dB).

Cấu tạo khung cứng kết hợp với hệ thống treo lò xo cuộn, thanh giằng cho trục trước và kết nối đa điểm cho trục sau cũng góp phần nhanh chóng đưa chiếc xe trở lại vị trí cân bằng sau mỗi lần băng qua những đoạn đường gồ ghề.

Không chỉ vậy, hệ thống cân bằng điện tử ESP và hệ thống kiểm soát sức kéo TCS luôn giữ cho Passat CC ổn định khi vận hành và tăng độ an toàn mỗi khi chiếc xe vào cua. Độ đầm và chắc của vô-lăng tăng tỉ lệ thuận với tốc độ chuyển động kết hợp với trang bị 8 túi khí xung quanh xe cũng đưa đến tâm lý thoải mái cho người điều khiển cho dù đang vận hành ở tốc độ không hề chậm.

Khi phải chạy trên những đoạn đường cao tốc có nhiều xe cùng chiều, hệ thống nhận diện chướng ngại vật trang bị trên Passat CC tự động kích hoạt với chức năng phát hiện khoảng cách không đảm bảo an toàn phía trước trước khi tự động giảm tốc và phanh nếu cần thiết. Sau khi xác nhận khoảng cách phía trước đảm bảo an toàn, Passat CC lại tự động tăng tốc trở lại tốc độ trước khi giảm.

Trong lần hiếm hỏi phải sử dụng phanh đột ngột, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA hoạt động chính xác và hãm chiếc xe dừng lại chỉ với quãng đường dài 47 m từ tốc độ 80 km/giờ.

Kết thúc buổi thử Passat CC với quãng đường hỗn hợp dài 250 km, dù không được trải nghiệm ở tốc độ tối đa 232 km/giờ, nhưng với mức tiêu thụ nhiên liệu ở mức 9,7 lít cùng cảm giác lái ổn định và nhiều trang bị hỗ trợ lái cho thấy chiếc xe nhà Volkswagen là đối thủ đáng gườm trong phân khúc sedan hạng trung cao cấp tại thị trường Việt Nam.

Hình ảnh chi tiết Volkswagen Passat CC:

Đánh giá Volkswagen Passat CC: Nhàn nhã… - Ảnh 1

Đánh giá Volkswagen Passat CC: Nhàn nhã… - Ảnh 2

Đánh giá Volkswagen Passat CC: Nhàn nhã… - Ảnh 3

Đánh giá Volkswagen Passat CC: Nhàn nhã… - Ảnh 4       Đánh giá Volkswagen Passat CC: Nhàn nhã… - Ảnh 5

Đánh giá Volkswagen Passat CC: Nhàn nhã… - Ảnh 6

Đánh giá Volkswagen Passat CC: Nhàn nhã… - Ảnh 7

Đánh giá Volkswagen Passat CC: Nhàn nhã… - Ảnh 8

Đánh giá Volkswagen Passat CC: Nhàn nhã… - Ảnh 9

Đánh giá Volkswagen Passat CC: Nhàn nhã… - Ảnh 10

Đánh giá Volkswagen Passat CC: Nhàn nhã… - Ảnh 11

Đánh giá Volkswagen Passat CC: Nhàn nhã… - Ảnh 12

Đánh giá Volkswagen Passat CC: Nhàn nhã… - Ảnh 13

Đánh giá Volkswagen Passat CC: Nhàn nhã… - Ảnh 14

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.