Đánh giá xe tay ga Sachs Amici: Có chất nhưng… thiếu thương hiệu

Khánh Huyền
Với mức giá 38 triệu đồng, Sachs Amici - chiếc xe tay ga hoàn toàn lạ lẫm mang thương hiệu Đức - có gì hấp dẫn người tiêu dùng?
Phần đầu xe, đèn pha và cặp xi-nhan được phối hợp với nhau tạo nên hình ảnh đầu chú đà điểu đang nhìn về xa xăm bằng đôi mắt tròn và sáng - Ảnh: Bobi.
Phần đầu xe, đèn pha và cặp xi-nhan được phối hợp với nhau tạo nên hình ảnh đầu chú đà điểu đang nhìn về xa xăm bằng đôi mắt tròn và sáng - Ảnh: Bobi.
Với mức giá 38 triệu đồng, Sachs Amici - chiếc xe tay ga hoàn toàn lạ lẫm mang thương hiệu Đức - có gì hấp dẫn người tiêu dùng?

Mặc dù khá nổi tiếng ở Đức và Châu Âu nhưng thương hiệu xe hai bánh Sachs đến giờ gần như vẫn chỉ là con số 0 trong tâm trí người tiêu dùng Việt Nam. Cũng chính bởi vậy, sự hiện diện của mẫu xe tay ga Sachs Amici không chỉ gây tò mò, mà còn là dấu hỏi lớn về chất lượng và độ tiện dụng khi vận hành.

Sở hữu những đường nét và chi tiết thiết kế cổ điển đậm chất châu Âu, kiểu dáng chiếc xe tay ga Sachs Amici có phần lạ mắt bởi tạo hình khá giống... con đà điểu. Kích thước tương đồng với Honda Lead nhưng chiều cao yên xe có phần nhỉnh hơn, nên nhìn từ xa Amici khá thanh thoát và nữ tính.

Phần đầu xe, đèn pha và cặp xi-nhan được phối hợp với nhau tạo nên hình ảnh đầu chú đà điểu đang nhìn về xa xăm bằng đôi mắt tròn và sáng. Hốc hút gió trước hình cổng lâu đài đã giúp Amici tăng thêm sự quý phái rất cổ điển.

Trong khi đó, phần đuôi xe lại được thu hẹp với các chi tiết được bố trí một cách gọn gàng để tránh những vướng víu không cần thiết khi vận hành. Cụm đèn tín hiệu sau được gắn nhô ra kết hợp với đèn phản quang đặt ngay bên trên đã tạo sự cân bằng và làm mềm mại thêm cho chiếc xe vốn dĩ có phần nữ tính.

Vị trí ngồi của người điều khiển được thiết kế phù hợp với vóc dáng trung bình của người Việt. Khoảng cách giữa yên xe với tay lái vừa đủ để điểu khiển xe an toàn nhưng không làm mất đi nét yểu điệu của chị em khi ngồi trên Amici.
 
Hơn nữa, chỗ để chân cho người điều khiển lại được bố trí rộng rãi. Không chỉ thoải mái khi ngồi, khu vực này còn có thể treo hoặc đặt được cả hành lý không quá lớn. Với chiều cao yên 770 mm cùng kiểu thiết kế dạng phẳng nên cả hai vị trí ngồi đều không bị gò bó hay khó chịu cho dù vận hành xe ở tốc độ nào đi chăng nữa.

Các phím điều khiển được sắp đặt một cách thuận tiện cho người sử dụng. Ở hai bên tay nắm, các nút bấm dù không nhiều nhưng không để lại một diện tích thừa như ở một số chiếc xe khác.

Ngăn chứa đồ dưới yên xe được thu hẹp lại để nhường chỗ cho khối động cơ, tuy vậy, không gian này vẫn để được một mũ bảo hiểm cả đầu loại lớn hoặc laplop loại nhỏ cùng phụ kiện cần thiết cho chị em khi sử dụng.

Sử dụng động cơ 4 kỳ dung tích 125 cm3, Amici có công suất 12 mã lực. Với động cơ này, chiếc xe có khả năng vận hành mạnh mẽ. Cho dù trọng lượng của Amici không hề nhẹ nhưng chỉ cần vặn nhẹ tay ga là chiếc xe di chuyển mà không có cảm giác ì hay tiếng gào từ động cơ khi tăng tốc.

Ngoài khả năng tăng tốc mạnh mẽ và ổn định, Amici còn cho thấy khả năng ôm cua rất linh hoạt và độ đầm xe khi vận hành trên đường thẳng. Không chỉ vậy, âm thanh phát ra từ ống xả giảm âm trong quá trình di chuyển không bị gầm khi khởi động hay chạy có tải ở tốc độ nhanh.
 
Được trang bị chân chống điện và hệ thống phanh đĩa phía trước, Amici đem lại cảm giác an toàn cho người sử dụng.
 
Sau một tuần sử dụng thử nghiệm Sachs Amici trên những con đường chật hẹp tại Hà Nội, người viết chỉ phải tiêu tốn một lượng khá ít ỏi về tài chính để tiếp nhiên liệu cho Amici. Con số thực tế cho thấy, Amici tiêu hao khoảng 2,8 lít nhiên liệu để di chuyển 100 km bao gồm cả những đoạn đường tắc.

Mặc dù chưa biết độ bền sau nhiều năm sử dụng như thế nào, nhưng với mức giá khá cạnh tranh và phù hợp với giá trị chiếc xe lúc ban đầu, Sachs Amici hứa hẹn sẽ là lựa chọn mới cho người tiêu dùng, nhất là chị em trong những ngày Tết.

Hình ảnh chi tiết xe tay ga Sachs Amici mới xuất hiện trên thị trường:
Đánh giá xe tay ga Sachs Amici: Có chất nhưng… thiếu thương hiệu - Ảnh 1

Đánh giá xe tay ga Sachs Amici: Có chất nhưng… thiếu thương hiệu - Ảnh 2

Đánh giá xe tay ga Sachs Amici: Có chất nhưng… thiếu thương hiệu - Ảnh 3

Đánh giá xe tay ga Sachs Amici: Có chất nhưng… thiếu thương hiệu - Ảnh 4

Đánh giá xe tay ga Sachs Amici: Có chất nhưng… thiếu thương hiệu - Ảnh 5

Đánh giá xe tay ga Sachs Amici: Có chất nhưng… thiếu thương hiệu - Ảnh 6

Đánh giá xe tay ga Sachs Amici: Có chất nhưng… thiếu thương hiệu - Ảnh 7

Đánh giá xe tay ga Sachs Amici: Có chất nhưng… thiếu thương hiệu - Ảnh 8

Đánh giá xe tay ga Sachs Amici: Có chất nhưng… thiếu thương hiệu - Ảnh 9

Đánh giá xe tay ga Sachs Amici: Có chất nhưng… thiếu thương hiệu - Ảnh 10

Đánh giá xe tay ga Sachs Amici: Có chất nhưng… thiếu thương hiệu - Ảnh 11

Đánh giá xe tay ga Sachs Amici: Có chất nhưng… thiếu thương hiệu - Ảnh 12

Đánh giá xe tay ga Sachs Amici: Có chất nhưng… thiếu thương hiệu - Ảnh 13

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.