“Dấu lặng” của Saigon AutoTech 2014

An Nhi
Triển lãm Saigon Autotech 2014 đang diễn ra tại Tp.HCM khá èo uột và được nhiều người hình dung như một dấu lặng buồn
Sức hút của các màn trình diễn mạo hiểm này vẫn phần lớn đến từ sự tò mò
 của khách tham quan chứ ít mang lại những kỳ vọng về thương mại cho 
thương hiệu xe hơi nhập khẩu.
Sức hút của các màn trình diễn mạo hiểm này vẫn phần lớn đến từ sự tò mò của khách tham quan chứ ít mang lại những kỳ vọng về thương mại cho thương hiệu xe hơi nhập khẩu.
Triển lãm quốc tế về ôtô, xe máy, xe đạp điện và công nghiệp phụ trợ lần thứ 10 (Saigon Autotech 2014) đang diễn ra tại Tp.HCM khá èo uột và được nhiều người hình dung như một dấu lặng buồn.

Hồi đầu năm, ban tổ chức đã thông báo về kế hoạch triển lãm với vài kỳ vọng nhất định. Đó là mặc dù gặp nhiều khó khăn song quy mô triển lãm vẫn lớn hơn trước nhờ sự tham gia của hàng loạt doanh nghiệp nước ngoài hoạt động trong các mảng xe máy, phụ kiện và công nghiệp phụ trợ.

Tuy nhiên, thực tế tại Saigon Autotech 2014, quy mô triển lãm đã bị giảm đi gần một nửa do sự bỏ cuộc của khoảng 90 doanh nghiệp đến từ Trung Quốc.

Những gian hàng còn sót lại cũng ít nhiều đem đến sự e ngại cho khách tham quan và người tiêu dùng khi trưng bày xe tay ga “nhái” Honda Zoomer X, các loại xe ba bánh, xe lam không khác nhiều với xe tự chế tại Việt Nam…

Thương hiệu đáng kể nhất vẫn là Subaru với hai mẫu xe mới được giới thiệu đến người tiêu dùng là WRX và WRX STI phiên bản 2015. Đây là hai mẫu xe sedan mới được trình làng ra thị trường thế giới tại triển lãm Detroit (Mỹ) hồi đầu năm.

Khu vực ồn ào nhất triển lãm là nơi tay lái Russ Swift đến từ nước Anh trình diễn lái xe mạo hiểm.

Với việc sử dụng ngay hai mẫu xe mới WRX và WRX STI để phô diễn các kỹ năng không được khuyến khích tại Việt Nam như xoay vòng ngược, đỗ xe kiểu Mỹ, drift và xoay vòng, hãng xe Nhật Bản muốn chuyển tải đến người tiêu dùng Việt Nam về chất lượng và đặc biệt là hệ truyền động lừng danh gắn liền với thương hiệu Subaru.

Tuy vậy, sức hút của các màn trình diễn mạo hiểm này vẫn phần lớn đến từ sự tò mò của khách tham quan, chứ ít mang lại những kỳ vọng về thương mại cho thương hiệu xe hơi nhập khẩu Subaru.

Là một trong 3 kỳ triển lãm đáng chú ý nhất trong năm của ngành ôtô, xe máy Việt Nam, Saigon AutoTech thực tế đã bị thu hẹp khá nhiều và mất đi sự hấp dẫn từ vài năm trở lại đây. Khi hàng loạt nhà nhập khẩu chính hãng tham gia triển lãm Vietnam Motor Show, các kỳ triển lãm như Saigon AutoTech hay AutoExpo càng trở nên mất sức hấp dẫn.

Theo kế hoạch, Saigon AutoTech 2014 sẽ kết thúc vào ngày 1/6/2014.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.