Đề nghị các đơn vị nhập khẩu, sản xuất hỗ trợ đăng ký xe thông qua cổng dịch vụ công

Khôi Nguyên
Cục Cảnh sát giao thông vừa có văn bản đề nghị công ty nhập khẩu, sản xuất, lắp ráp và phân phối xe ôtô, môtô hỗ trợ khách hàng đăng ký xe điện tử thông qua cổng dịch vụ công.
Đề nghị các đơn vị nhập khẩu, sản xuất hỗ trợ đăng ký xe thông qua cổng dịch vụ công - Ảnh 1

Cục Cảnh sát giao thông và Công an các cấp đã cung cấp dịch vụ công mức độ 3, 4 trên Cổng Dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-trang-chu.html và Cổng dịch vụ công của Bộ Công an tại địa chỉ https://dichvucong.bocongan.gov.vn đối với tất cả các dịch vụ công liên quan đến đăng ký ôtô, xe máy.

Cá nhân, tổ chức có thể đăng nhập, làm các thủ tục như nộp lệ phí và khai đăng ký xe trực tuyến mọi lúc, mọi nơi.

Hiện các đơn vị nhập khẩu, sản xuất, lắp ráp và có hệ thống đại lý phân phối xe ôtô, môtô cho đại đa số khách hàng tại Việt Nam đang hỗ trợ khách hàng làm các thủ tục liên quan như nộp lệ phí trước bạ, khai đăng ký xe, phần lớn là thủ công.

Để tiết kiệm thời gian và chi phí không cần thiết cho người dân, Cục Cảnh sát giao thông đề nghị các công ty trợ giúp khách hàng trong nộp lệ phí trước bạ và đăng ký xe điện tử thông qua cổng dịch vụ công

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.