Đến lượt Land Cruiser Prado cũng phải vá lỗi

Hoàng Minh
Toyota sẽ mở rộng đợt vá lỗi hệ thống cân bằng xe hơi sang một số mẫu Land Cruiser Prado tay lái thuận
21.000 xe Land Cruiser Prado sẽ cần cập nhật phần mềm hệ thống cân bằng - Ảnh: Getty.
21.000 xe Land Cruiser Prado sẽ cần cập nhật phần mềm hệ thống cân bằng - Ảnh: Getty.
Toyota sẽ tiến hành vá lỗi hệ thống cân bằng xe hơi đối với 34.000 sản phẩm của hãng trên toàn cầu.

Theo AP, nhà sản xuất xe hơi lớn nhất Nhật Bản sẽ tiến hành cập nhật phần mềm hệ thống cân bằng để giảm thiểu nguy cơ bị lật ở một số mẫu xe Land Cruiser Prado, tương tự như với dòng xe Lexus GX 460.

Đây là động thái mới nhất trong hàng loạt vụ việc không mấy hay ho liên quan tới nhà sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới trong thời gian gần đây.

Hôm qua (19/4), Toyota đã chấp nhận nộp 16,4 triệu USD khoản tiền phạt mà các nhà chức trách Mỹ ra phán quyết với hãng xe này vì tội cố ý che giấu lỗi dính chân ga. Cũng trong ngày hôm qua, Toyota đã công bố kế hoạch thu hồi gần 1 vạn xe Lexus GX 460.

AP dẫn thông báo của Toyota cho biết, những chiếc xe cần phải cập nhật phần mềm hệ thống cân bằng bao gồm 13.000 chiếc Lexus GX 460, trong đó có 9.400 xe tại Mỹ, 1.000 chiếc tại Nga và 1.000 xe tại Oman.

Ngoài ra còn có khoảng 21.000 chiếc Land Cruiser Prado tay lái thuận (vị trí ghế lái bên trái xe), gồm 4.400 xe tại Oama, 4.000 xe tại Nga và 1.500 xe tại Các tiểu vương quốc Arập thống nhất.

Hãng xe Nhật Bản đang cố gắng giành lại niềm tin của khách hàng sau khi uy tín an toàn của hãng bị những vụ thu hồi liên tiếp gần đây làm lu mờ. Tính tới nay, Toyota đã phải thu hồi hơn 8 triệu xe trên toàn cầu để sửa chữa những lỗi như dính chân ga, thảm sàn kẹt vào chân ga…

Toyota cũng cố gắng phản ứng nhanh hơn với những phản ánh lỗi của người tiêu dùng. Tuần trước, tạp chí Consumer Reports của Mỹ đã cảnh báo mẫu Lexus GX 460 dễ bị lật khi vào cua. Ngay sau khi nhận được tin, Toyota đã cho ngừng bán dòng xe này và tiến hành kiểm tra tất cả các mẫu SUV của hãng.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.