Đi xe Nissan, được “hít” khí vitamin C

Tuệ Minh
Hãng ôtô Nissan sẽ ra mắt các dòng xe mới trang bị hệ thống điều hòa có thể đẩy vào xe loại khí có lẫn vitamin C
Nissan muốn lái xe cảm thấy khỏe khoắn hơn khi ngồi trong ôtô - Ảnh: AFP.
Nissan muốn lái xe cảm thấy khỏe khoắn hơn khi ngồi trong ôtô - Ảnh: AFP.
Hãng xe Nissan của Nhật Bản cho biết sẽ ra mắt các dòng xe mới trang bị hệ thống điều hòa có khả năng cung cấp loại khí lẫn vitamin C, cùng với hệ thống ghế ngồi giúp người lái giảm bớt căng thẳng.

Theo tờ Economic Times, Nissan sẽ lắp đặt loại đồng hồ đo tốc độ “thân thiện”, có thể cải thiện hơn bầu không khí trong xe, với chức năng nhắc nhở các lái xe về ngày kỷ niệm đám cưới hay ngày sinh nhật, trong trường hợp lái xe đãng trí.

“Chúng tôi muốn người lái cảm nhận rằng, họ ở trong xe thấy khỏe khoắn hơn là ở bên ngoài”, một kỹ sư của Nissan cho biết tại chương trình lái thử ở ngoại ô Tokyo, hôm 28/7.

Tờ Economic Times cho hay, hãng xe Nhật Bản dự định trang bị trên các dòng xe mới hệ thống điều hòa không khí có chức năng “phun sương” vitamin C giúp làm tăng độ ẩm của da, cũng như có khả năng lọc sạch không khí.

Ngoài ra, Nissan cũng dự định hợp tác với Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) để trang bị hệ thống ghế ngồi có khả năng giúp tuần hoàn máu tốt hơn và giảm bớt nguy cơ đau lưng ở người lái, trong trường hợp phải chạy xe đường dài.

Dự kiến, những ứng dụng mới trên cùng các hệ thống bảo đảm an toàn cho người lái, như công nghệ chống va chạm, sẽ được Nissan đưa vào các mẫu xe mới trong khoảng 2 - 3 năm tới.

Công nghệ chống va chạm, tương tự như hệ thống rađa được sử dụng trên máy bay và tàu thuỷ, sẽ kiểm soát khoảng cách giữa xe và phương tiện phía trước, giúp ngăn chặn va chạm khi xe chạy với tốc độ lên đến 60 km/h.

Hôm 29/7, Nissan đã công bố lãi hoạt động quý 2 ở mức tốt nhất trong 2 năm qua, nhờ doanh số tăng mạnh ở Trung Quốc cũng như các thị trường chủ chốt khác. Lãi hoạt động trong quý của Nissan tăng lên 169,7 tỷ Yen, từ mức lỗ 11,6 tỷ Yen cùng kỳ năm trước.

Theo tờ Economic Times, khi sự cạnh tranh giữa các nhà sản xuất xe hơi tăng lên và khái niệm xe hơi được phát triển lên hơn ý nghĩa vận chuyển, thì các nhà sản xuất phải tìm cách tăng thêm giá trị cho sản phẩm.

Tin mới

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.