Điểm danh thành viên "câu lạc bộ" tài sản trăm tỷ USD, Elon Musk dẫn đầu

Ngọc Trang
Tổng giá trị tài sản của các tỷ phú trong "câu lạc bộ" tài sản là 1.400 tỷ USD, tương đương GDP của Australia...

Dẫn đầu "câu lạc bộ" tỷ phú tài sản trăm tỷ USD là Elon Musk, Giám đốc điều hành hãng xe điện Tesla và startup hàng không vũ trụ SpaceX, với tài sản 213 tỷ USD, theo thống kê của Bloomberg Billionaire Index tính tới ngày 28/9/2021. Ông Musk soán ngôi giàu nhất thế giới do tỷ phú Jeff Bezos, người sáng lập đế chế thương mại điện tử Amazon, nắm giữ nhiều năm qua.

Top 10 tỷ phú giàu nhất hành tinh này chủ yếu là các doanh nhân trong  lĩnh vực công nghệ, trừ ông Bernard Arnault - chủ đế chế thời trang xa xỉ LVMH và ông Warren Buffett - Chủ tịch công ty đầu tư Berkshire Hathaway. Đa số tỷ phú trong danh sách này đều là người Mỹ, trừ ông Arnault mang quốc tịch Pháp.

Điểm danh thành viên "câu lạc bộ" tài sản trăm tỷ USD, Elon Musk dẫn đầu - Ảnh 1

Tin mới

Cảnh báo vi phạm bản quyền phần mềm trong ngành công nghiệp ô tô

Cảnh báo vi phạm bản quyền phần mềm trong ngành công nghiệp ô tô

Một trong những nguyên nhân làm gia tăng các vụ việc tấn công mạng vào các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam thời gian qua là tình trạng sử dụng phần mềm không có bản quyền. Đặc biệt, với những ngành có sự tham gia mạnh mẽ của mạng lưới chuỗi cung ứng như ngành công nghiệp ô tô, nguy cơ lộ lọt, mất dữ liệu là rất lớn.
Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, các nhà sản xuất xe điện của Trung Quốc đang trang bị thêm các phụ kiện công nghệ cao như một hướng đi mới cho xe của họ nhằm thu hút khách hàng. Các nhà điều hành và chuyên gia ô tô cho biết khách hàng Trung Quốc muốn ô tô của họ phải ngày càng "thông minh hơn".