Điểm mặt 3 nạn nhân mới nhất của bão thu hồi xe

Hữu Tuyến
Cơn bão thu hồi xe năm nay chưa thể kết thúc khi có tới 3 hãng cùng nhau triệu hồi hơn 270.000 xe có lỗi các loại
3 hãng xe cùng nhau triệu hồi hơn 270.000 xe có lỗi các loại.
3 hãng xe cùng nhau triệu hồi hơn 270.000 xe có lỗi các loại.
Cơn bão thu hồi xe năm nay chưa thể kết thúc khi có tới 3 hãng cùng nhau triệu hồi hơn 270.000 xe có lỗi các loại.

Các nạn nhân mới nhất của nạn thu hồi là Mazda, General Motor và Jaguar. Thu hồi nhiều nhất là GM với 192.676 xe bán tải Chevrolet Colorado và GMC Canyon (bao gồm bản regular cab và extended cab) đời 2004-2011 vì lỗi thiết kế ghế trẻ em.

Cụ thể, do những xe bán tải này không trang bị hàng ghế sau nên vẫn nhiều trường hợp khách hàng buộc phải lắp thêm một ghế trẻ em ở vị trí trung tâm ghế trước. Điều này dẫn đến việc cố định ghế không được đảm bảo, gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ.  

Bên cạnh đó, các dòng bán tải i-280 và i-350 đời 2006; i-290 và i-370 đời 2007-2008 mang thương hiệu Isuzu dùng chung khung gầm với 2 model này cũng bị liệt vào diện thu hồi. Tuy nhiên, số lượng xe có lỗi vẫn chưa được xác định cụ thể.

Thu hồi ít hơn GM, nhưng hơn 72.000 chiếc xe mang thương hiệu Mazda cũng góp mặt vào danh sách đen do có lỗi tại hệ thống bơm nhiên liệu. Trục trặc này có thể gây ra tình trạng chết máy đột ngột.
 
Những xe liên quan tới chiến dịch này gồm có 28.238 chiếc xe loại Premacy và Biante sản xuất từ tháng 6/2009 đến tháng 7/2010 tại Nhật Bản và 44.000 xe Premacy bán ở Bắc Mỹ, châu Âu và Trung Quốc.

Triệu hồi chỉ 6.475 xe, nhưng thương hiệu xe thể thao cao cấp Jaguar cũng ít nhiều đau đầu với trục trực ở cần gạt nước.

Theo đó, những chiếc đai ốc trên 6.475 chiếc XJ sản xuất trong khoảng thời gian từ 28/7/2009 đến 3/11/2010 tại thị trường Mỹ có thể bị hỏng sau một thời gian sử dụng khiến các thanh gạt nước hoạt động không đồng bộ hoặc va vào nhau. Nghiêm trọng hơn, cần gạt có thể bị long ra khỏi xe, làm giảm đáng kể tầm nhìn của lái xe và dễ gây nguy cơ tai nạn.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.