Diễn đàn Doanh nghiệp 2013 sẽ đề cập vấn đề “rất cụ thể”

Hoài Ngân
VBF 2013 diễn ra với nhiều nội dung mới trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn
Quang cảnh tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam 2012. Đây có thể xem là cuộc đối thoại thường niên lớn nhất giữa Chính phủ và doanh nghiệp (đặc biệt là khu vực FDI).<br>
Quang cảnh tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam 2012. Đây có thể xem là cuộc đối thoại thường niên lớn nhất giữa Chính phủ và doanh nghiệp (đặc biệt là khu vực FDI).<br>
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) giữa kỳ, hoạt động thường niên trước thềm hội nghị tư vấn giữa kỳ các nhà tài trợ cho Việt Nam (CG) sẽ diễn ra tại Hà Nội vào sáng 3/6 với chủ đề “Giai đoạn mới trong cải cách kinh tế: Từ chương trình nghị sự tới hành động”.

Trước thềm diễn đàn, đồng Chủ tịch của VBF là ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và ông Alain Cany, đã chia sẻ với báo giới về những điểm mới đáng chú ý của sự kiện này.

Theo ông Alain Cany, đây sẽ là diễn đàn lần đầu tiên có sự tham gia của Hiệp hội Doanh nghiệp Ấn Độ tại Việt Nam, nâng số hiệp hội đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia VBF lên con số 15.

Ngoài Ấn Độ, VBF cũng đã thảo luận với phía Indonesia và hiệp hội doanh nghiệp nước này sẽ tham gia VBF với tư cách quan sát viên kể từ diễn đàn này.

Vẫn theo ông Alain Cany, tại VBF lần này, sẽ có đại diện 6 phòng thương mại các nước đặt câu hỏi trực tiếp tới Chính phủ, và đây là những câu hỏi mang tính chính sách liên quan trực tiếp đến môi trường đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

Ông Alain Cany cũng cho biết trong 6 tháng qua VBF đã có 10 cuộc họp chính thức với các cơ quan chính phủ về các lĩnh vực: ôtô - xe máy, giáo dục, ngân hàng, Luật Đất đai, Luật Hải quan, Luật Phá sản, cơ sở hạ tầng, cảng biển…

Theo ông Vũ Tiến Lộc, VBF lần này diễn ra khi Quốc hội đang họp, có nhiều nội dung quan trọng là đánh giá kinh tế xã hội, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, vấn đề hạn mức chi phí tiếp thị, sửa điều 170 Luật Doanh nghiệp… là những nội dung được cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước đặc biệt quan tâm.

"Chúng tôi sẽ đề cập những nội dung rất cụ thể của môi trường đầu tư và kinh doanh. Bên cạnh diễn đàn kinh tế mùa xuân và mùa thu, VBF là diễn đàn chính sách quan trọng nhất, đáng chú ý nhất của Việt Nam hiện nay", ông Lộc nói.

VnEconomy sẽ lần lượt cập nhật các nội dung quan trọng của VBF lần này.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.