Điều gì xảy ra khi bạn đâm xe vào tường ở tốc độ 150 km/h?

Khôi Nguyên
Kênh YouTube tiếng Pháp có tên Vilebrequin đã quyết định tìm hiểu những gì vượt quá giới hạn của các bài kiểm tra với tốc độ xe ô tô trên thế giới. Cụ thể hơn là họ muốn biết điều gì sẽ xảy ra nếu một chiếc ô tô đâm phải một bức tường trên đường cao tốc trong khi vượt quá giới hạn tốc độ cho phép.

Video quá trình thực nghiệm đâm xe vào tường ở tốc độ lên đến 150km/h.

Điều đó thực sự khá khó thực hiện, vì trong thử nghiệm các nhà thiết kế đường bộ của Pháp đã rất cố gắng để không đặt những bức tường lớn trên đường cao tốc. Vì vậy, nhóm thực hiện thử nghiệm đã phải thuê một sân bay và lắp ráp 72 khối bê tông để tạo thành một bức tường nặng khoảng 86 tấn.

Trong đó, họ dự định lái một chiếc xe BMW 5-Series. Rất nhiều người hẳn sẽ tò mò về chiếc xe này. Theo nhóm thực hiện thử thách, đây là một chiếc xe chạy động cơ diesel. Thứ hai, họ mua nó vì nó đã đi được 284.000 km trên đồng hồ đo quãng đường.

Thứ ba, nhóm đã phát hiện trên thực tế, chiếc xe này đã chạy hơn 650.000 km kể từ khi rời nhà máy. Những người dẫn chương trình báo cáo rằng họ đã cố gắng tháo chiếc xe để tìm bất kỳ bộ phận nào có thể hữu ích cho người khác trước khi tiến hành thử nghiệm của mình, nhưng không thể tìm thấy một món đồ đơn lẻ nào đáng để giữ lại.

Vì vậy, họ đã tháo ghế trước, lắp đặt hệ thống lái xe điều khiển từ xa, đặt một camera về vị trí đầu của người lái và kết nối nó với tai nghe VR. Sau đó, nhóm thực hiện video thuê một chiếc xe để theo kịp tốc độ và cố gắng lái chiếc xe 5-Series vào tường càng nhanh càng tốt.

Mặc dù dự định sẽ là con số tốc độ tối đa 200 km/h nhưng cuối cùng chiếc chỉ có thể đạt được tốc độ khoảng 150 km/h.

Kết quả của bài kiểm tra tốc độ này sẽ làm nhiều người bất ngờ và đó cũng là những gì mà nhóm thực hiện muốn nhắc nhở những người lái xe về những nguy hiểm đi kèm với tốc độ.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.