Doanh nghiệp Mỹ đặt mua 100 xe điện VinFast tại CES 2022

Khánh Huyền
Ngay sau màn ra mắt ấn tượng của VinFast tại CES với dải xe điện hoàn chỉnh, Artemis DNA - công ty phân tích lâm sàng gene với dịch vụ hoàn thiện và được chứng nhận - đã nhanh chóng thỏa thuận đăng ký đặt hàng 100 chiếc xe điện VinFast phục vụ cho hoạt động công ty...

Las Vegas, ngày 7/1/2022 (tức ngày 8/1/2022 giờ Việt Nam), ngay sau sự kiện VinFast Global EV Day tại Triển lãm CES 2022, Công ty Artemis DNA đã đăng ký đặt mua sớm 100 chiếc xe điện của VinFast. Quyết định khẳng định sự tin tưởng và đón nhận của thị trường khó tính bậc nhất thế giới với các sản phẩm xe điện đến từ Việt Nam.

Ngay sau màn ra mắt ấn tượng của VinFast tại CES với dải xe điện hoàn chỉnh, Artemis DNA - công ty phân tích lâm sàng gene với dịch vụ hoàn thiện và được chứng nhận - đã nhanh chóng thỏa thuận đăng ký đặt hàng 100 chiếc xe điện VinFast phục vụ cho hoạt động công ty.

Các mẫu xe được Artemis DNA chọn là VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9 (VF8 và VF 9 theo giá VinFast đã công bố). Trong đó, VF 6 và VF 7 đã được đưa vào danh sách 10 mẫu xe điện đẹp nhất tại CES 2022 (theo Forbes); còn VF 8 và VF 9 từng được Automotive News lựa chọn là hai trong “Các mẫu xe điện đáng chờ đợi" tại Triển lãm ô tô Los Angeles diễn ra tháng 11/2021.

Dự kiến, Artemis DNA sẽ nhận lô xe đầu tiên vào quý 4/2022.

Với quyết định đăng ký đặt mua 100 xe, Artemis DNA đã trở thành khách hàng doanh nghiệp đầu tiên của VinFast tại Mỹ tính đến thời điểm hiện tại.

Artemis DNA đang hướng tới mục tiêu trở thành người dẫn đầu về việc quản lý môi trường trong ngành chẩn đoán và chăm sóc sức khỏe. Kế hoạch chuyển đổi toàn bộ xe đang sử dụng sang xe điện là một trong những nỗ lực của Artemis DNA nhằm giảm lượng khí thải carbon trong hoạt động của công ty, đáp ứng cam kết đã đặt ra về tiêu chuẩn môi trường, xã hội và quản trị (ESG).

Doanh nghiệp Mỹ đặt mua 100 xe điện VinFast tại CES 2022 - Ảnh 1

Phát biểu về quyết định trên, bà Emylee Thai - Người sáng lập và Giám đốc điều hành Artemis DNA cho biết: “Chúng tôi mong muốn được hợp tác với VinFast và cùng theo đuổi mục tiêu chung là thúc đẩy một tương lai bền vững và lành mạnh hơn cho hành tinh của chúng ta. Với sự đồng hành cùng các công ty sáng tạo như VinFast, chúng tôi có thể tiếp tục việc chuyển đổi chăm sóc sức khỏe trên toàn thế giới trong khi vẫn là một doanh nghiệp tốt. Artemis DNA cam kết duy trì vị thế như một nhà lãnh đạo gương mẫu trong ngành chẩn đoán và chăm sóc sức khỏe.”

Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu cũng chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi xe điện của VinFast nhận được nhiều phản hồi tích cực từ Artemis DNA và khách hàng Mỹ ngay khi chúng tôi ra mắt tại CES 2022 ở Las Vegas. Điều này cho thấy sự tin tưởng và đón nhận của khách hàng Mỹ với thương hiệu VinFast và chất lượng xe điện của chúng tôi".

VinFast đã đem đến triển lãm CES 2022 dải sản phẩm hoàn chỉnh với 5 mẫu xe điện. 3 mẫu xe hoàn toàn mới thuộc phân khúc A-B-C lần lượt là VF 5, VF 6, VF 7 chưa có giá cụ thể, trong khi VF 8 và VF 9 (phân khúc D-E) đã được mở đăng ký đặt mua trên phạm vi toàn cầu từ ngày 5/1 (giờ Mỹ).

VF 8 có giá khởi điểm từ 41.000 USD tại Mỹ, 36.133 Euro tại châu Âu và 961 triệu đồng tại Việt Nam. VinFast VF 9 có giá từ 56.000 USD ở Mỹ, 49.280 Euro tại châu Âu và từ 1,312 tỷ đồng tại Việt Nam. Khách hàng tại Mỹ đăng ký đặt trước 200 USD sẽ được nhận 01 e-voucher trị giá 3.000 USD cho mẫu VF 8 và 5.000 USD cho mẫu VF 9. Tại châu Âu, chi phí đặt trước là 150 Euro để nhận phiếu mua hàng 2.500 Euro cho VF 8 và 4.200 Euro cho VF 9. Tương tư, tại Việt Nam, khách hàng chỉ cần đặt trước 10 triệu đồng sẽ nhận được phiếu mua hàng trị giá 150 triệu đồng dành cho VF 8 và 250 triệu đồng dành cho VF 9.

Tất cả đăng ký đặt trước trong 3 tháng kể từ ngày mở cổng đều được hưởng nhiều chính sách ưu đãi và quyền lợi hấp dẫn dành cho người tiên phong.

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.