Doanh nghiệp nhỏ "đỏ mắt" chờ du lịch mở cửa

19 tháng du lịch đóng cửa, nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Hà Nội loay hoay ứng phó với đại dịch. Chủ doanh nghiệp dép lốp - một sản phẩm độc đáo được du khách nước ngoài ưa chuộng đã tìm mọi cách để công ty trụ vững và chờ đợi ngành công nghiệp không khói mở cửa trở lại.

 

“Vua Dép lốp” là một thương hiệu khá nổi tiếng tại Hà Nội. Đây là những sản phẩm được chế tác thủ công, từ những chiếc lốp xe ô tô, máy bay cũ. 

Nhiều năm qua, sản phẩm này nhận được du khách nước ngoài đón nhận. Nhiều người coi đây là biểu tượng của lịch sử Việt Nam. Trong kháng chiến chống Pháp, Mỹ, dép lốp cũng đã từng được Bác Hồ cũng như bộ đội Việt Nam sử dụng. 

Đang phát triển tốt, tạo dấu ấn nhưng 2 năm Covid -19 vừa qua, thương hiệu Vua Dép lốp này gặp rất nhiều khó khăn khi du lịch đóng cửa. Nguồn thu chủ đạo từ việc bán sản phẩm cho du khách nước ngoài không còn, anh Nguyễn Tiến Cường, chủ thương hiệu này đã phải tìm nhiều cách để công ty trụ vững đồng thời phát triển các sản phẩm khác để đáp ứng nhu cầu khách hàng trong nước. 

Trước thông tin du lịch sắp mở cửa, "Vua Dép lốp" rất hy vọng thời "hoàng kim" của công ty sẽ quay trở lại. Đây cũng là mong muốn chung của rất nhiều các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam đang hoạt động liên quan đến du lịch. 

Anh Nguyễn Tiến Cường tin rằng, khi du lịch mở cửa, khách hàng quay lại, anh sẽ có nhiều cơ hội hơn để bán sản phẩm đồng thời giới thiệu một sản phẩm độc đáo, gắn liền với lịch sử kháng chiến của dân tộc Việt Nam.  

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.