Doanh nghiệp ôtô đầu tiên ở Việt Nam sở hữu cảng biển

Minh Toàn
Sau hai năm xây dựng, Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải đã chính thức đưa cảng biển Chu Lai vào hoạt động
Do Trường Hải đầu tư và xây dựng tại khu công nghiệp Tam Hiệp (Quảng Nam) với tổng số vốn 345 tỷ đồng, đây được ghi nhận là cảng biển lớn nhất miền Trung hiện nay.
Do Trường Hải đầu tư và xây dựng tại khu công nghiệp Tam Hiệp (Quảng Nam) với tổng số vốn 345 tỷ đồng, đây được ghi nhận là cảng biển lớn nhất miền Trung hiện nay.
Sau hai năm xây dựng, Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải đã chính thức đưa cảng biển Chu Lai vào hoạt động. Đây là doanh nghiệp ôtô trong nước đầu tiên sở hữu cảng biển.

Bước đầu đưa cảng biển vào sử dụng, chủ yếu phục vụ cho quá trình sản xuất và phân phối ôtô, Trường Hải dự kiến sẽ giảm được khá nhiều thời gian, chi phí cho việc nhập khẩu linh kiện chế tạo và lắp ráp ôtô cũng như vận chuyển và phân phối xe thành phẩm.

Do Trường Hải đầu tư và xây dựng tại khu công nghiệp Tam Hiệp (Quảng Nam) với tổng số vốn 345 tỷ đồng, đây được ghi nhận là cảng biển lớn nhất miền Trung hiện nay.

Được xây dựng trên diện tích 15 ha, cảng biển Chu Lai sở hữu một cầu cảng dài 300 m với độ sâu luồng hàng hải 7,4 m, cẩu cần trục, khu hậu cần cảng, kho bãi, kho ngoại quan, khu dịch vụ cảng… đủ để đáp ứng cho tầu có tải trọng 10.000 tấn ra vào. Với cơ sở hạ tầng này, công suất khai thác của cảng Chu Lai dự kiến đạt 1,6 triệu tấn hàng hoá/năm cùng 56.000 lượt TEU containers qua cảng/năm.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.