Doanh số của Mercedes tăng mạnh trên toàn cầu

Thanh Vân
Chỉ trong tháng 6/2007, sản lượng bán hàng toàn cầu của nhóm sản phẩm xe du lịch Mercedes đã đạt mức kỷ lục từ trước đến nay
Mercedes-Benz Việt Nam cũng có được bước tăng trưởng đáng khích lệ - Ảnh: Đức Thọ
Mercedes-Benz Việt Nam cũng có được bước tăng trưởng đáng khích lệ - Ảnh: Đức Thọ

Chỉ trong tháng 6/2007, sản lượng bán hàng toàn cầu của nhóm sản phẩm xe du lịch Mercedes gồm Mercedes-Benz, Maybach và Smart đã đạt 117.200 chiếc - mức kỷ lục từ trước đến nay.

Theo đó, tính tổng cộng trong 6 tháng đầu năm 2007, Mercedes đã đạt tổng sản lượng bán hàng 617.700 chiếc.

Trong đó, chỉ riêng thương hiệu Mercedes-Benz đã lập kỷ lục mới với doanh số bán đến 107.300 chiếc trong tháng 6 và đạt 575.700 chiếc trong 6 tháng đầu năm. Thành công này phải kể đến sự đóng góp của dòng xe E-Class với 120.100 chiếc từ tháng 1/2007 đến nay.

Ở phân khúc xe SUV (xe M-Class, G-Class, GL-Glass), doanh số bán cũng tăng đến 13% trong 6 tháng đầu năm với mức kỷ lục 86.500 chiếc. Tại Tây Âu, Mercedes-Benz lại tiếp tục được công nhận là thương hiệu bán chạy nhất và được nhiều người ưa chuộng nhất. Tương tự, dòng xe SUV đã liên tiếp đạt được nhiều thành công với mức tăng trưởng 18% trên khắp 45 bang tại Mỹ với kỷ lục mới: 118.200 chiếc.

Tại thị trường Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm, tổng doanh số bán của Mercedes-Benz Việt Nam tăng 134% so với cùng kỳ năm 2006, gần gấp đôi mức tăng trường của toàn thị trường. Đó là sự đóng góp của xe du lịch E-Class và C-Class, xe thương mại 16 chỗ Sprinter, đang lần lượt dẫn đầu các phân khúc tương ứng của mình.

Sự tăng trưởng cao hơn mức trung bình của toàn Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) của Mercedes-Benz Việt Nam chắc chắn sẽ giúp nhà sản xuất ôtô hạng sang này vững tin hơn trước sự phát triển mạnh mẽ của thị trường ôtô nhập khẩu.

Tin mới

Vì sao Xiaomi quyết tâm nhảy vào thị trường xe điện?

Vì sao Xiaomi quyết tâm nhảy vào thị trường xe điện?

Xiaomi, một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, đã nhảy vào thị trường xe điện, tung ra mẫu xe có giá chỉ bằng một nửa so với xe điện do Tesla của Mỹ và Porsche của Đức cung cấp, mặc dù mang lại hiệu suất tốt hơn các thương hiệu uy tín đó.
#Auto Hashtag: Bí ẩn đằng sau quyết định sa thải hàng loạt nhân sự của ông chủ Tesla

#Auto Hashtag: Bí ẩn đằng sau quyết định sa thải hàng loạt nhân sự của ông chủ Tesla

Một sự kiện gây xôn xao làng xe thế giới những ngày gần đây: Tỷ phú Elon Musk, ông chủ Tesla vừa quyết định sa thải 500 nhân sự ở mảng kinh doanh trạm sạc Supercharger. Lý do nào đi đến quyết định bất ngờ này? Elon Musk đang suy tính điều gì? Và việc kinh doanh dịch vụ trạm sạc có còn là “miếng bánh ngọt” dành cho các hãng ô tô trên thế giới cũng như tại Việt Nam hay không? Hãy cùng chúng tôi phân tích chủ đề này trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay!
Tháng 4, ô tô nhập khẩu về Việt Nam bất ngờ quay đầu lao dốc

Tháng 4, ô tô nhập khẩu về Việt Nam bất ngờ quay đầu lao dốc

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, lượng xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc trong tháng 4/2024 ước đạt 12.500 chiếc, giá trị 244 triệu USD. Trước đó, vào tháng 3, số lượng xe nhập khẩu là 15.860 chiếc có giá trị kim ngạch 330 triệu. Như vậy, so với tháng liền kề, ô tô nhập khẩu trong tháng 4/2024 giảm 21,2% về lượng và 26,1% về giá trị.