Doanh số ô tô Hyundai tăng sốc trong tháng 3

An Nhi
Lượng xe ô tô mang thương hiệu Hyundai bán ra thị trường trong tháng 3/2021 tăng đến 125% so với tháng liền trước
Accent vẫn là mẫu xe Hyundai bán chạy nhất với 2.094 chiếc giao đến tay khách hàng trong tháng 3/2021.
Accent vẫn là mẫu xe Hyundai bán chạy nhất với 2.094 chiếc giao đến tay khách hàng trong tháng 3/2021.

Thông tin từ nhà sản xuất và phân phối TC Motor cho biết, đã có 6.807 chiếc xe Hyundai được bàn giao đến tay người tiêu dùng Việt Nam trong tháng 3 vừa qua.

Đây là mức sản lượng bán hàng có phần gây "sốc" bởi trước đó, doanh số các loại ô tô Hyundai ở mức rất thấp. Cụ thể, lượng xe do TC Motor bán ra trong tháng 2 chỉ đạt 3.021 chiếc.

Accent vẫn là mẫu xe Hyundai bán chạy nhất với 2.094 chiếc giao đến tay khách hàng trong tháng 3, tăng trưởng 128,8% so với tháng 2. Mẫu xe đô thị Grand i10 thậm chí còn tăng đến 152%, đạt 1.293 chiếc.

Tất cả các mẫu xe Hyundai khác cũng đều đạt tỷ lệ tăng trưởng mạnh so với tháng liền kề trước đó. Cụ thể, mẫu xe SUV 5 chỗ ngồi Hyundai Tucson đạt 928 chiếc, tăng 222%; mẫu xe SUV 7 chỗ ngồi Hyundai Santa Fe đạt 882 chiếc, tăng 114%.

Cộng dồn 3 tháng đầu năm, lượng xe Hyundai bán ra thị trường đạt tổng cộng 15.886 chiếc, tăng 3,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Có thể thấy, cú tăng tốc bất ngờ tháng 3 đã giúp Hyundai "gỡ gạc" được tình hình ảm đảm đã diễn ra hồi 2 tháng đầu năm để đem lại tỷ lệ tăng trưởng dù rất nhẹ của quý 1/2021.

Đáng lưu ý là trong 3 tháng đầu năm nay, thị trường ô tô Việt Nam vẫn đang chịu ảnh hưởng tiêu cực bởi dịch bệnh Covid-19. Trong khi đó, cùng quãng thời gian này của năm 2020, dịch bệnh Covid-19 chưa bùng phát.

Đây có thể coi là một tín hiệu mừng của không chỉ Hyundai mà của cả thị trường ô tô Việt Nam. Thời điểm này, các hãng xe chưa thông báo kết quả bán hàng song theo tìm hiểu, hầu hết các thương hiệu ô tô đều đạt những kết quả kinh doanh tháng 3/2021 tươi sáng hơn hẳn so với 2 tháng đầu năm.

SẢN LƯỢNG BÁN HÀNG Ô TÔ HYUNDAI 3 THÁNG ĐẦU NĂM 2021

Doanh số ô tô Hyundai tăng sốc trong tháng 3 - Ảnh 1.

 

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.