Doanh số Toyota dẫn đầu ở Nhật, về chót tại Mỹ

Dương Lâm
Doanh số Toyota tại Nhật Bản tăng 39%, tiếp tục dẫn đầu thị trường, trong khi ở Mỹ là 7%, thấp nhất so với các hãng xe khác
Doanh số Toyota tại Nhật Bản trong tháng 5 tăng tới 39%.
Doanh số Toyota tại Nhật Bản trong tháng 5 tăng tới 39%.
Hiệp hội các nhà kinh doanh ôtô Nhật Bản hôm 1/6 cho biết, doanh số xe mới bán ra ở nước này trong tháng 5/2010 đã tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó Toyota vẫn dẫn đầu trên thị trường.

Số lượng xe du lịch, minicar, xe tải, và xe buýt đăng ký mới tăng tháng thứ 10 liên tiếp, đạt tổng cộng 228.514 chiếc, nhờ chính sách giảm thuế đối với các xe tiết kiệm nhiên liệu.

Doanh số của Toyota, bao gồm cả nhãn hiệu hạng sang Lexus, xe tải Hino và minicar Daihatsu, tăng 39%, đạt 112.174 chiếc. Nhu cầu đối với mẫu xe hybrid Prius được ưa thích vẫn tăng mạnh.

Trong khi đó, tại thị trường Mỹ, theo công bố của các hãng xe ngày 3/6, General Motors, Chrysler, Ford, Honda, Nissan đều có mức tăng 2 con số. Riêng Toyota với mức tăng 7%, thấp nhất so với các hãng khác, do chương trình giảm giá xe của hãng đang mất dần sức hấp dẫn.

Cụ thể, doanh số bán xe của Ford tăng 22%, nhu cầu đối với dòng F-series và Ford Mustang tăng mạnh. Doanh số của General Motors tăng 17%, nhu cầu đối với cả 4 dòng xe chính bao gồm Chevrolet, Buick, GMC và Cadillac đều ở mức cao.

Doanh số Chrysler tăng mạnh tới 33%. Đây là tháng đầu tiên trong hơn 2 năm qua, Chrysler bán được hơn 100.000 sản phẩm. Hãng xe hơi lớn thứ 2 Nhật Bản, Honda, tăng 19% với các dòng xe bán chạy là Accord, Civic và Pilot SUV.

Nhà sản xuất xe hơi lớn nhất Hàn Quốc, Hyundai, có tháng kinh doanh tốt chưa từng có với mức tăng doanh số tương tự Chrysler. Vụ thu hồi xe đình đám của Toyota đã tạo điều kiện cho Hyundai vượt lên, mở rộng thêm thị phần tại Mỹ.

Các hãng khác như Nissan, Kia Motors cũng đạt mức tăng doanh số ấn tượng, với 25% và 21%. Việc doanh số xe hơi tại Mỹ tăng mạnh trong tháng 5 vừa qua, là một dấu hiệu cho thấy nền kinh tế Mỹ đang dần phục hồi.

Tin mới

Vì sao Xiaomi quyết tâm nhảy vào thị trường xe điện?

Vì sao Xiaomi quyết tâm nhảy vào thị trường xe điện?

Xiaomi, một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, đã nhảy vào thị trường xe điện, tung ra mẫu xe có giá chỉ bằng một nửa so với xe điện do Tesla của Mỹ và Porsche của Đức cung cấp, mặc dù mang lại hiệu suất tốt hơn các thương hiệu uy tín đó.
#Auto Hashtag: Bí ẩn đằng sau quyết định sa thải hàng loạt nhân sự của ông chủ Tesla

#Auto Hashtag: Bí ẩn đằng sau quyết định sa thải hàng loạt nhân sự của ông chủ Tesla

Một sự kiện gây xôn xao làng xe thế giới những ngày gần đây: Tỷ phú Elon Musk, ông chủ Tesla vừa quyết định sa thải 500 nhân sự ở mảng kinh doanh trạm sạc Supercharger. Lý do nào đi đến quyết định bất ngờ này? Elon Musk đang suy tính điều gì? Và việc kinh doanh dịch vụ trạm sạc có còn là “miếng bánh ngọt” dành cho các hãng ô tô trên thế giới cũng như tại Việt Nam hay không? Hãy cùng chúng tôi phân tích chủ đề này trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay!
Tháng 4, ô tô nhập khẩu về Việt Nam bất ngờ quay đầu lao dốc

Tháng 4, ô tô nhập khẩu về Việt Nam bất ngờ quay đầu lao dốc

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, lượng xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc trong tháng 4/2024 ước đạt 12.500 chiếc, giá trị 244 triệu USD. Trước đó, vào tháng 3, số lượng xe nhập khẩu là 15.860 chiếc có giá trị kim ngạch 330 triệu. Như vậy, so với tháng liền kề, ô tô nhập khẩu trong tháng 4/2024 giảm 21,2% về lượng và 26,1% về giá trị.