Doanh số xe du lịch Mercedes-Benz đạt kỷ lục

Hàn Ngọc
Theo thống kê của Tập đoàn DaimlerChrysler’s, doanh số bán ra của các dòng xe du lịch thuộc nhóm sản phẩm Mercedes trong năm đạt mức kỷ lục
Mercedes vẫn là một trong những thương hiệu ôtô ổn định nhất từ trước tới nay.
Mercedes vẫn là một trong những thương hiệu ôtô ổn định nhất từ trước tới nay.

Theo thống kê của Tập đoàn DaimlerChrysler’s, doanh số bán ra của các dòng xe du lịch thuộc nhóm sản phẩm Mercedes trong năm đạt mức kỷ lục.

Tính đến hết tháng 12/2006, nhóm sản phẩm này (bao gồm các nhãn hiệu Mercedes-Benz, Maybach và Smart) đã đạt 1,26 triệu chiếc, tăng 3% so với năm 2005.

Riêng đối với Mercedes-Benz, 2006 là năm thành công nhất của nhãn hiệu này với thị phần tăng đáng kể ở các thị trường trọng điểm.

Tổng lượng xe du lịch Mercedes-Benz bán ra trên toàn thế giới đã tăng kỷ lục đến gần 1,15 triệu chiếc, tăng 7% so với năm 2005 và vượt xa mức tăng trưởng của thị trường ôtô toàn cầu.

Điển hình như tại Mỹ, Mercedes-Benz liên tiếp 13 lần chinh phục thị trường khó tính này với số lượng xe du lịch bán tăng 11%, đạt mức kỷ lục 248.100 chiếc. Tại khu châu Á Thái Bình Dương, tập đoàn DaimlerChrysler cũng bán được 126.000 xe du lịch Mercedes-Benz , tăng 11% so với năm 2005.

Tương tự, Mercedes-Benz tại Nhật Bản cũng tăng 11% đạt đến 47.800 chiếc. Tại thị trường Trung Quốc (gồm cả Hong Kong) Mercedes-Benz đã tăng doanh số bán lên 33%, đạt 21,100 chiếc. Tại Đức Mercedes-Benz một lần nữa tiếp tục củng cố vị trí của mình là nhãn hiệu xe hơi sang trọng bán chạy nhất với doanh số bán 324.000 chiếc trong năm 2006.

Tại Việt Nam, mặc dù tình hình thị trường trong năm 2006 có nhiều biến động nhưng Mercedes-Benz Việt Nam đã tiêu thụ tổng cộng hơn 1.200 xe các loại, trong đó có 300 xe du lịch thuộc dòng E-Class và C-Class, tăng gần gấp đôi so với năm 2005.

Công ty Liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam cho biết, mặc dù lượng xe bán ra không thật sự lớn, song đối với một thương hiệu xe hạng sang thì đây có thể coi là một tin vui.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.