Doanh thu của BMW tăng kỷ lục trong năm 2006

K.Thu
Năm 2006 là năm “tốt nhất trong lịch sử của BMW”, với tổng doanh thu đạt mức kỷ lục là 49 tỷ Euro
Một chiếc BMW Series-3, dòng xe bán chạy nhất của BMW.
Một chiếc BMW Series-3, dòng xe bán chạy nhất của BMW.

Năm 2006 là năm “tốt nhất trong lịch sử của BMW”, với tổng doanh thu đạt mức kỷ lục là 49 tỷ Euro.

Đó là tuyên bố của ông Norbert Reihofer, Chủ tịch hãng chuyên sản xuất xe hơi hạng sang BMW, sau khi hãng này công bố mức tăng doanh thu trong năm 2006 là 5% và số lượng xe mà hãng này bán được trên toàn cầu  năm qua là 1,37 triệu xe.

Ông Reihofer cũng đưa ra dự đoán về số lượng xe tiêu thụ của BMW trong năm 2007 sẽ là 1,4 triệu xe.

Năm qua cũng có những nhân tố ảnh hưởng tới doanh thu của BMW, như việc mở rộng nhà máy của họ ở Oxford  (Anh) và sự sụt giảm trong doanh số bán của dòng xe Mini của hãng này.

BMW cho biết đã tăng sản lượng lắp ráp xe Mini tại nhà máy của họ ở Oxford  (Anh) trong năm 2006 lên 190.000 chiếc, trong khi nhu cầu tiêu thụ loại xe này trên thị trường lại giảm.  Nhưng dòng xe bán chạy nhất của BMW là Series-3 đã giúp hãng này bù đắp lại những tổn thất trong việc bán xe Mini.

Tuy nhiên, giới phân tích cảnh báo rằng các nhà sản xuất các loại xe tốn nhiên liệu sẽ phải đối mặt với sức ép đang gia tăng từ các quy định về môi trường ở châu Âu. BMW và đối thủ trong nước là hãng xe Porsche có thể sẽ là những hãng xe hơi phải chịu nhiều thua thiệt, nếu EC đề nghị sử dụng biện pháp giảm ô nhiễm do khí thải cacbonic.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.