Đối thủ mới của Mitsubishi Xpander 7 tung teaser đầu tiên

Minh Long
Hyundai đã bắt đầu giới thiệu một mẫu xe mới sắp ra mắt được phát triển đặc biệt cho các thị trường mới nổi như Đông Nam Á và Ấn Độ. Đó là Hyundai Stargazer, mẫu MPV ba hàng ghế nhỏ gọn được cho là nằm trong phân khúc của Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz.

Hình ảnh mặt trước mà chúng ta thấy cho thấy Stargazer lấy rất nhiều cảm hứng từ người anh em cũ là Hyundai Staria. Với thiết kế rất tưong lai, đó có thể là một điểm cộng thực sự của mẫu xe này.

Hình ảnh thiết kế mặt trước của Hyundai Stargazer.
Hình ảnh thiết kế mặt trước của Hyundai Stargazer.

Hình dạng tương lai bóng bẩy tiếp tục được nhìn thấy ở mặt bên. Phần mái dốc xuống phía sau xe, tạo cho xe một hình dạng khí động học hơn so với Staria, vốn có phần đuôi xe hình hộp hơn.

Tay nắm cửa được bố trí về phía mép cửa sau đồng nghĩa với việc nó sẽ có cửa thông thường như các đối thủ thay vì là dạng MPV nhỏ gọn với cửa trượt như Toyota Sienta.

Phần đuôi của Hyundai Stargazer.
Phần đuôi của Hyundai Stargazer.

Hyundai Stargazer có thể sẽ được cung cấp bởi một số dạng động cơ 1,5 lít hút khí thường dẫn động bánh trước giống như các đối thủ cạnh tranh, rất có thể là động cơ SmartStream 1,5 lít tạo ra công suất 115 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm.

Hiện, vẫn còn rất nhiều câu hỏi vẫn đang bỏ ngỏ về cái tên Hyundai Stargazer mới cho đến nay, liệu nó có phải là đối thủ xứng tầm với Mitsubishi Xpander phổ biến không.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.