“Đối trọng” của Toyota Innova chuẩn bị xuất hiện

Đức Thọ
Mẫu xe được dự báo sẽ là đối trọng của loại xe đa dụng ăn khách Toyota Innova là chiếc Mitsubishi Zinger sắp xuất hiện
Zinger thu hút nhiều sự quan tâm của khách tham quan tại Vietnam Motor Show 2008 - Ảnh: Đức Thọ
Zinger thu hút nhiều sự quan tâm của khách tham quan tại Vietnam Motor Show 2008 - Ảnh: Đức Thọ
Ngày 27/9 tới đây, mẫu xe được dự báo sẽ là đối trọng của loại xe đa dụng ăn khách Toyota Innova là chiếc Mitsubishi Zinger sẽ chính thức xuất hiện.

Hồi cuối tháng 8, chiếc Mitsubishi Zinger đã được liên doanh Vinastar cho trình làng tại Vietnam Motor Show 2008. Động tác “thăm dò” này của Vinastar đã khá thành công khi thu hút được nhiều chú ý của hàng nghìn khách tham quan.

Theo thông báo ban đầu của nhà sản xuất, Mitsubishi Zinger là mẫu xe thuộc dòng multi-crossover “lai” giữa cả ba loại xe sedan, SUV và MPV. Do vậy, Zinger có nét thiết kế khá đặc biệt cùng những tính năng sử dụng đang dần trở thành thời thượng tại thị trường xe hơi Việt Nam.

Không gian của Zinger được thiết kế khá “thoáng”, rộng hơn mẫu Jolie 40 mm chiều rộng và 225 mm chiều dài. Zinger được trang bị ba hàng ghế với 8 chỗ ngồi nhằm đáp ứng tối đa khả năng vận chuyển đối với các gia đình.

Vinastar cho biết, Zinger còn có khả năng vượt qua mức ngập nước 600 mm đồng thời có khoảng sáng gầm xe 180mm và độ cao vị trí ghế ngồi 850mm đảm bảo vận hành trên đường ghồ ghề, ngập nước và những điều kiện mặt đường khó khăn khác. Đây cũng là một trong những cải tiến đáng kể so với các mẫu xe trước đó của Vinastar như Pajero hay Jolie về tính năng của một mẫu SUV.

Điều khiến người tiêu dùng đặc biệt quan tâm là mức giá của Zinger được coi là khá cạnh tranh. Cụ thể, mức giá dự kiến chưa bao gồm thuế VAT cho bản GLS sẽ là 27.900 USD và bản GL là 25.400 USD/chiếc.

Theo Vinastar, trong bối cảnh thuế nhập khẩu linh kiện ở mức cao và các loại chi phí đầu vào lớn hiện nay, đây là mức giá khá tốt. Vinastar cho biết, tính đến ngày 16/9 công ty đã nhận được hơn 200 hợp đồng mua xe, đây là một tín hiệu rất mừng về tương lai của Zinger trong bối cảnh khó khăn của thị trường.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.