Dự án tòa tháp 50 tầng cao nhất xứ Thanh sẽ sớm được triển khai

Song Khánh
Theo quy hoạch chi tiết 1/500 được phê duyệt, đây là một tòa cao ốc đa chức năng với 50 tầng nổi, 4 tầng hầm và 17 căn nhà ở liền kề cao 5-9 tầng, 1 tầng hầm.
Vị trí khu đất thực hiện dự án
Vị trí khu đất thực hiện dự án

Đây là dự án tòa tháp hỗn hợp cao nhất tại Thanh Hóa cho đến thời điểm hiện tại, tọa lạc tại khu đất vàng trung tâm thành phố du lịch Sầm Sơn. Dự án được kỳ vọng sẽ trở thành biểu tượng mới trong kiến trúc đô thị tại thành phố biển xinh đẹp có lượng du khách lớn nhất cả nước, mỗi năm thu hút hơn 7 triệu du khách.

Theo kế hoạch ban đầu, dự án dự kiến khởi công xây dựng trong quý 4/2021, hoàn thành và đưa vào sử dụng trong quý 4/2024.

Theo quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500, trên khu đất sẽ hình thành một tòa cao ốc đa chức năng với 50 tầng nổi, 4 tầng hầm và 17 căn nhà ở liền kề cao 5-9 tầng, 1 tầng hầm.

Đây là dự án được nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất, với thời gian tối đa không quá 50 năm tính từ ngày UBND tỉnh ký Quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá, với mục đích sử dụng là đất ở tại đô thị. Người mua nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất được sử dụng đất ổn định lâu dài.

Sau khi hoàn thành, dự án đi vào hoạt động thu hút gần 6.000 người sinh sống và làm việc tại 476 căn hộ chung cư, 17 căn nhà ở biệt thự và liền kề cùng tòa cao ốc trung tâm 50 tầng cao nhất xứ Thanh.

Mục tiêu của dự án đề ra là hiện thực hóa quy hoạch điều chỉnh cục bộ Khu dân cư đô thị và trung tâm thương mại Sầm Sơn được UBND TP. Sầm Sơn phê duyệt tại Quyết định số 1331/QĐ-UBND ngày 29/4/2021. Bên cạnh đó, dự án nhằm khai thác quỹ đất hiệu quả để hình thành khu trung tâm thương mại có tính chất biểu tượng tại TP. Sầm Sơn, là khu đô thị mới chất lượng cao, tạo điểm nhấn về kiến trúc cảnh quan, góp phần đẩy nhanh tốc độ đô thị hoá và tạo nguồn thu cho ngân sách Nhà nước.

Trước đó, tháng 9/2022, TP. Sầm Sơn đã tiến hành buổi đấu giá 8.092m2 “đất vàng” dự án trên, tại buổi đấu giá có hai nhà đầu tư tham gia, với giá khởi điểm được thông báo của TP. Sầm Sơn là 222,321 tỷ đồng.

Sau buổi đấu giá, Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại Hà Nội Xanh trả giá 226 tỷ đồng và là đơn vị trúng đấu giá, tăng thu ngân sách Nhà nước gần 4 tỷ đồng so với giá khởi điểm và tương đương trung bình khoảng hơn 28 triệu đồng/m2.

Một lãnh đạo của chủ đầu tư Dự án cho biết do dịch covid kéo dài và sau đó là do thị trường bất động sản đóng băng, chủ đầu tư vẫn chưa thể triển khai. 

Chủ đầu tư hy vọng với việc Quốc hội đã thông qua Luật Đất đai sửa đổi 2024 và các luật khác liên quan đến thị trường bất động sản, cùng những biện pháp mạnh mẽ từ phía Chính phủ nhằm hỗ trợ thị trường bất động sản phục hồi, Dự án sẽ sớm được triển khai.

Tin mới

Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, các nhà sản xuất xe điện của Trung Quốc đang trang bị thêm các phụ kiện công nghệ cao như một hướng đi mới cho xe của họ nhằm thu hút khách hàng. Các nhà điều hành và chuyên gia ô tô cho biết khách hàng Trung Quốc muốn ô tô của họ phải ngày càng "thông minh hơn".
Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhìn bề ngoài, thị trường Tây Âu dành cho tất cả xe sedan và SUV vào năm 2024 đã chậm lại một chút nhưng có vẻ vẫn “khỏe mạnh”. GlobalData cho biết họ dự kiến doanh số bán hàng của châu Âu sẽ tăng 4,5% trong năm nay lên 11,98 triệu chiếc, chậm hơn nhiều so với mức tăng 13,9% của năm ngoái. Nhưng ngành ô tô ở châu Âu đang rơi vào tình trạng hỗn loạn khi tốc độ tăng trưởng doanh số bán xe điện chậm lại bất ngờ đặt ra câu hỏi về lượng vốn khổng lồ đầu tư vào phát triển chúng.
#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

Một sản phẩm vay mượn có thể dễ dàng được hoàn thiện ở phần vỏ bên ngoài, nhưng rất khó để đạt được chất lượng và sự vận hành ổn định, bền bỉ ở bên trong. Trong nhiều năm, các thương hiệu ô tô Trung Quốc đã tìm cách khắc phục những sai lầm trước đó để mang đến những sản phẩm mới nhất và có giá trị nhất cho thị trường thế giới. Thế nhưng, để có thể thay đổi được những định kiến cũ và tạo niềm tin cho người tiêu dùng thì xe Trung Quốc cần thời gian để hoàn thiện về chất lượng. Đó cũng là nội dung chủ đề sẽ được chúng tôi phân tích trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.