Đưa triển lãm cơ khí chế tạo lớn nhất ASEAN vào Việt Nam

Hàn Ngọc
Từ 11-13/10 tới đây, tại Hà Nội sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế về công nghệ cơ khí và dụng cụ máy (Metalex Việt Nam 2007)
Triển lãm Metalex 2006 tại Thái Lan - Ảnh: Newsclip.be
Triển lãm Metalex 2006 tại Thái Lan - Ảnh: Newsclip.be
Từ 11-13/10 tới đây, tại Hà Nội sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế về công nghệ cơ khí và dụng cụ máy (Metalex Việt Nam 2007).

Metalex được biết đến là triển lãm về ngành cơ khí chế tạo lớn nhất khu vực các nước ASEAN với mức tăng trưởng những năm gần đây luôn đạt khoảng 20-30%.

Ban tổ chức cho biết, hiện Metalex Vietnam 2007 đã nhận được đăng ký tham gia của hơn 120 tập đoàn và doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cơ khí chế tạo máy, chủ yếu trong lĩnh vực ôtô – xe máy, điện tử và công nghiệp đóng tàu và dự kiến sẽ đạt doanh thu trên 30 triệu USD.

Do đó, với việc Công ty Reed Tradex – doanh nghiệp chuyên tổ chức triển lãm và hội thảo số 1 Thái Lan, đưa Metalex vào Việt Nam, một số chuyên gia đã kỳ vọng triển lãm này sẽ tạo thêm những cơ hội lớn cho ngành cơ khí chế tạo Việt Nam phát triển mạnh mẽ.

Đặc biệt, Việt Nam đang được đánh giá là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất khu vực đối với các nhà đầu tư. Trong đó, giống như Thái Lan, Việt Nam cũng được dự báo sẽ phát triển rất mạnh ngành công nghiệp phụ trợ phục vụ các ngành sản xuất ôtô, máy công nghiệp, công nghiệp đóng tàu… Chưa kể đến việc Việt Nam đang trở thành một trong những quốc gia có tốc độ phát triển ngành điện tử - điện máy rất mạnh mẽ.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.