Dừng hoạt động các công trình xây dựng trên địa bàn TP.HCM nếu không tuân thủ điều kiện chống dịch Covid-19

Mộc Minh
Các công trình xây dựng trên địa bàn TP.HCM vẫn được hoạt động trong thời gian thành phố giãn cách theo Chỉ thị 16, nhưng phải đảm bảo an toàn tuyệt đối chống dịch…
Các công trình xây dựng trên địa bàn TP.HCM vẫn được hoạt động nhưng phải tuân thủ an toàn tuyệt đối chống dịch.
Các công trình xây dựng trên địa bàn TP.HCM vẫn được hoạt động nhưng phải tuân thủ an toàn tuyệt đối chống dịch.

Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM Trần Hoàng Quân vừa ban hành văn bản số 7662 (ngày 09/7/2021) về triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại các công trình xây dựng trên địa bàn TP.HCM.

Bắt đầu từ 0 giờ ngày 09/7/2021, TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 16 (ngày 31/3/2020) của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 2279 (ngày 08/7/2021) của Ủy ban nhân dân TP.HCM, để nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh, trở lại trạng thái bình thường mới trong thời gian sớm nhất.

Theo đó, Sở Xây dựng TP.HCM đề nghị Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức và các quận, huyện, chủ đầu tư, nhà thầu tham gia hoạt động xây dựng tại công trình đang hoạt động và các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Các công trình xây dựng trên địa bàn TP.HCM được tiếp tục hoạt động, nếu chủ đầu tư và các nhà thầu xây dựng bảo đảm an toàn tuyệt đối và thực hiện đầy đủ các biện pháp chống dịch, đáp ứng các nội dung quy định của Bộ chỉ số đánh giá tính rủi ro lây nhiễm Covid-19 tại doanh nghiệp, chịu sự quản lý, giám sát của các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương.

 
"Nhà thầu thi công phải có văn bản cam kết tuân thủ phòng, chống dịch Covid-19 gửi Ủy ban nhân dân quận, huyện nơi có công trình xây dựng…"
Theo văn bản số 7662 của Sở Xây dựng TP.HCM

Tại các công trình xây dựng phải tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế; triển khai các quy định về vấn đề tập trung công nhân trước và sau giờ làm việc; vấn đề luồng lưu thông, di chuyển của công nhân; vấn đề sinh hoạt, vệ sinh lao động, vệ sinh công trình, đảm bảo công tác giám sát sức khỏe và phòng hộ cá nhân cho người lao động.

Bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư phòng, chống dịch theo quy định, khuyến cáo của cơ quan y tế. Khử khuẩn bề mặt, thiết bị, máy móc tiếp xúc trực tiếp với nhân công; vệ sinh công trình xây dựng sau mỗi ca; thực hiện nghiêm 5K…

Hạn chế số lượng nhân công tập trung tại các sàn công tác; người lao động khai báo y tế; giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi làm việc, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn, rửa tay theo quy định.

Rà soát nhân công lao động, chuyên gia nước ngoài đến từ các vùng dịch trở lại làm việc để tổ chức cách ly theo quy định…

Các chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án công trình xây dựng và các đơn vị liên quan bố trí cho cán bộ, nhân viên làm việc tại cơ quan, hiện trường và tại nhà, đảm bảo chất lượng, tiến độ công việc theo quy định.

Trường hợp không đảm bảo các yêu cầu nêu trên thì phải tạm dừng hoạt động.

Đối với công trình xây dựng không đảm bảo việc phòng, chống dịch Covid-19, đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân TP.HCM, Sở Xây dựng thành phố để Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP.HCM xem xét, quyết định.

Ngoài ra, Sở Xây dựng TP.HCM cũng đề nghị tiếp tục dừng hoạt động toàn bộ các công viên công cộng, mảng xanh (có sân bãi, sân thể dục thể thao, sân chơi thiếu nhi) trên địa bàn thành phố cho đến khi có thông báo của cơ quan có thẩm quyền…

Tin mới

#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

Một sản phẩm vay mượn có thể dễ dàng được hoàn thiện ở phần vỏ bên ngoài, nhưng rất khó để đạt được chất lượng và sự vận hành ổn định, bền bỉ ở bên trong. Trong nhiều năm, các thương hiệu ô tô Trung Quốc đã tìm cách khắc phục những sai lầm trước đó để mang đến những sản phẩm mới nhất và có giá trị nhất cho thị trường thế giới. Thế nhưng, để có thể thay đổi được những định kiến cũ và tạo niềm tin cho người tiêu dùng thì xe Trung Quốc cần thời gian để hoàn thiện về chất lượng. Đó cũng là nội dung chủ đề sẽ được chúng tôi phân tích trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Nội bộ Tesla “xào xáo” và tương lai bất ổn của Elon Musk

Nội bộ Tesla “xào xáo” và tương lai bất ổn của Elon Musk

Hiệu suất tài chính của nhà sản xuất ô tô điện khổng lồ đã bị ảnh hưởng trong bối cảnh doanh số bán xe điện toàn cầu chậm lại. Trước tình hình đó, Tesla Inc. đang tìm cách thu hút lượng lớn các nhà đầu tư bán lẻ để được chấp thuận gói trả lương 56 tỷ USD cho giám đốc điều hành Elon Musk.