Elon Musk sẽ ​​trở thành tỷ phú nghìn tỷ USD đầu tiên trên thế giới năm 2024

Minh Long
CEO Elon Musk của Tesla và SpaceX có thể trở thành người đầu tiên tích lũy tài sản ròng 1 nghìn tỷ USD và điều đó có thể xảy ra sớm nhất vào năm 2024.
Elon Musk sẽ ​​trở thành tỷ phú nghìn tỷ USD đầu tiên trên thế giới năm 2024 - Ảnh 1

Theo Teslarati, Musk hiện được cho là người giàu nhất thế giới, vượt qua cựu Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos vào năm ngoái để giành danh hiệu này.

Trong khi Musk đã nhiều lần tuyên bố rằng tài sản vật chất không phải là mối quan tâm của mình và đã bán gần như tất cả tài sản cá nhân của mình để làm bằng chứng.

Một nghiên cứu mới cho thấy Elon Musk có thể trở thành người đầu tiên tích lũy được giá trị ròng 1 nghìn tỷ USD.

Theo danh sách Tỷ phú theo thời gian thực của Forbes, giá trị tài sản ròng của Musk là hơn 260 tỷ USD, cao hơn gần 70 tỷ USD so với ước tính hiện tại của Bezos khoảng 190 tỷ USD.

Tài sản của ông tăng vọt trong vài năm qua nhờ phần lớn quyền sở hữu Tesla, công ty này đã tăng giá trị đáng kể kể từ năm 2020. SpaceX cũng đã giúp giá trị tài sản ròng của Musk tăng vọt và có thể thúc đẩy tăng trưởng hơn nữa trong hai năm tới.

Kể từ năm 2017, tài sản của Musk đã tăng trung bình hàng năm 129%, điều này có thể khiến ông gia nhập câu lạc bộ nghìn tỷ USD chỉ trong hai năm ngắn ngủi, đạt giá trị ròng 1,38 nghìn tỷ đô la vào năm 2024 ở tuổi 52.

SpaceX tạo ra thu nhập khổng lồ bằng cách tính phí các khách hàng chính phủ và thương mại gửi nhiều thứ khác nhau vào không gian, bao gồm vệ tinh, nguồn cung cấp ISS và con người.

Báo cáo cho biết các tỷ phú khác cũng được kỳ vọng sẽ đạt tới con số nghìn tỷ USD, nhưng không phải trước Musk.

Zhang Yiming, người sáng lập TikTok, được dự đoán sẽ đạt giá trị ròng 1 nghìn tỷ USD vào năm 2026 khi 42 tuổi, khiến anh trở thành tỷ phú nghìn tỷ USD trẻ nhất thế giới. Bezos có thể sẽ không đạt đến ngưỡng này cho đến năm 2030 trong khi Bezos đã bứt phá trong lĩnh vực giá trị ròng khi đạt 100 tỷ USD trước bất kỳ doanh nhân nào khác trên thế giới.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.