Elon Musk thừa nhận hệ thống tự lái mới nhất của Tesla “không tốt lắm”

Bình Minh
Tổng giám đốc (CEO) Elon Musk của Tesla nói rằng phần mềm lái tự động phiên bản mới nhất FSD Beta 9.2 mà hãng xe điện này đang thử nghiệm “thực sự không tốt lắm”...
Một tài xế đang thử nghiệm công nghệ tự lái trên xe Tesla - Ảnh: Autoweek.
Một tài xế đang thử nghiệm công nghệ tự lái trên xe Tesla - Ảnh: Autoweek.

“FSD Beta 9.2 thực sự không tốt lắm, nhưng nhóm Autopilot/AI của Tesla đang tập trung để cải tiến hệ thống này nhanh nhất có thể”, ông Musk viết trong một dòng trạng thái trên Twitter.

Tesla hiện bán trọn gói phần mềm tự lái FSD với giá 10.000 USD, hoặc bán theo tháng với giá 199 USD/tháng tại thị trường Mỹ. Có tên là hệ thống tự lái, nhưng phần mềm này về bản chất chỉ hỗ trợ tài xế và theo khuyến cáo, chiếc xe không thể vận hành an toàn khi tham gia giao thông nếu không được một tài xế tập trung điều khiển.

Phiên bản mới nhất FSD Beta hiện chỉ được Tesla cung cấp cho những tài xế đã mua gói FSD từ trước và nhân viên Tesla. Bản Beta này bao gồm một số tính năng mới và cập nhật, bổ sung thêm vào các tính năng trợ lái đã có từ trước của xe Tesla.

Tài xế thường giữ kín trải nghiệm của họ, nhưng một số người dùng có ảnh hưởng được phép đăng lên mạng xã hội những đoạn video đánh giá về phần mềm tự lái FSD khi sử dụng để tham gia giao thông ở Mỹ.

Trong tương lai, nhà chức trách Mỹ có thể cấm tài xế không phải là các nhà lái thử xe chuyên nghiệp thực hiện việc lái thử trên đường công cộng. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, không có quy định nào có thể can thiệp khả năng của Tesla trong việc biến khách hàng của hãng thành “chuột bạch”.

Dòng tweet thừa nhận nói trên của ông Musk được coi là quan trọng, bởi được đưa ra chỉ vài ngày sau khi ông hết lời tán dương hệ thống lái tự động của Tesla tại một sự kiện có tên Ngày Trí tuệ nhân tạo (AI Day) do hãng xe này tổ chức.

Tại sự kiện diễn ra vào ngày thứ Năm tuần trước, Tesla trình làng một con chip tuỳ biến để đào tạo các hệ thống AI trong các trung tâm dữ liệu. Con chip này được Tesla quảng cáo là có thể đào tạo các mẫu xe của hãng tự động nhận diện nhiều chướng ngại vật xuất hiện trên đường.

Hệ thống FSD được Tesla hứa hẹn là mang lại chiếc xe được trang bị khả năng tự động chuyển làn, lái tự động trên đường cao tốc, tự ra vào chỗ đậu, tự di chuyển một quãng ngắn tới nơi của tài xế mà không cần có người điều khiển…

Tesla nói rằng năm nay, FSD sẽ được bổ sung thêm khả năng tự lái trên đường phố - một tính năng đã bị trì hoãn từ lâu. Bản FSD Beta có bao gồm tính năng này, nhưng chưa được hoàn thiện.

Lời thú nhận của ông Musk về FSD Beta được đưa ra sau khi cơ quan chức năng Mỹ mở một cuộc điều tra nhằm vào hệ thống lái tự động có tên Autopilot của Tesla, do xảy ra một loạt vụ xe Tesla tông vào xe khẩn cấp như xe cứu hoả đang làm nhiệm vụ trên đường cao tốc.

Autopilot là hệ thống lái tự động cơ bản của Tesla, hiện được trang bị như một tiêu chuẩn trên tất cả xe Tesla.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.