EV6 chưa về Việt Nam, Kia EV9 đã đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng

Khôi Nguyên
Hình ảnh về chiếc SUV chạy điện hoàn toàn Kia EV9 đang trải qua các bài kiểm tra cuối cùng vừa được tiết lộ trước ngày ra mắt thế giới, dự kiến ​​vào quý 1 năm 2023.
EV6 chưa về Việt Nam, Kia EV9 đã đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng - Ảnh 1

Mẫu xe EV hàng đầu mới của Kia sẽ giúp đẩy nhanh hơn nữa quá trình chuyển đổi của thương hiệu này sang xe điện sau sự ra mắt của EV6.

Sau 44 tháng phát triển trong các lĩnh vực thiết kế, hiệu suất, phạm vi lái, động lực học và sự thoải mái của xe, EV9 hiện đang được đẩy đến giới hạn về độ bền trong một chương trình kiểm tra khắc nghiệt tại trung tâm R&D Namyang toàn cầu của Kia ở Hàn Quốc.

EV6 chưa về Việt Nam, Kia EV9 đã đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng - Ảnh 2

Kia EV9 hiện đang được thử nghiệm khả năng lội nước sâu, đường mòn địa hình gồ ghề và leo dốc 4WD để đảm bảo độ tin cậy của nó trong các điều kiện thử thách thực tế.

Sự giám sát kỹ lưỡng cũng được đưa ra đối với hiệu suất và khả năng bám đường của chiếc SUV chạy hoàn toàn bằng điện ở các đường đua tốc độ cao, khả năng xử lý và ma sát thấp.

EV6 chưa về Việt Nam, Kia EV9 đã đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng - Ảnh 3

Bên cạnh các bài kiểm tra tại trung tâm R&D Namyang, Kia cho biết EV9 cũng đã phải trải qua các chế độ kiểm tra phù hợp yêu cầu trên toàn thế giới.

EV9 sẽ được xây dựng trên kiến ​​trúc E-GMP, tốc độ sạc DC tối đa là 350 kW thông qua hệ thống điện 800 Volt. Theo Kia, chiếc SUV cỡ lớn sẽ có phạm vi hoạt động lên đến 480 km.

EV6 chưa về Việt Nam, Kia EV9 đã đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng - Ảnh 4

Đối với kiểu dáng, hình ảnh bản thử nghiệm mới nhất cho thấy rõ ràng đã có những thay đổi so với Concept EV9 táo bạo đã được giới thiệu vào cuối năm ngoái.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.