Ferrari “đứng ngoài cuộc” bất ổn tài chính toàn cầu

Hoàng Lâm
Không lo lắng về nền kinh tế, kỳ vọng mạnh mẽ vào năm 2023, Ferrari thực tế đang đi ngược lại thị trường xe hơi thế giới và đang tràn đầy niềm tin cho năm tới.
Ferrari “đứng ngoài cuộc” bất ổn tài chính toàn cầu - Ảnh 1

Trong khi báo cáo kết quả quý 3 của công ty với các nhà phân tích, giám đốc điều hành của Ferrari, Benedetto Vigna, lưu ý rằng trong khi tình hình tài chính hiện tại của thế giới nói chung và thị trường xe đang mang đến "những thách thức mới trên quy mô toàn cầu", nhà sản xuất ô tô Ý và các nhà cung cấp không lo lắng gì nhiều.

Nói với Reuters, Vigna nói rằng các đơn đặt hàng cho mẫu xe Purosangue đã vượt xa kỳ vọng tham vọng nhất của Ferrari.

“Chúng tôi cũng rất lạc quan cho năm tới”, Vigna nói. “Điều này là nhờ vào sổ đặt hàng mà chúng tôi có, bao gồm tất cả các sản phẩm chúng tôi có cũng như tất cả các khu vực. Ngoại trừ một vài mẫu, toàn bộ dòng sản phẩm đã được bán hết”.

Ferrari báo cáo thu nhập cốt lõi đã điều chỉnh trong quý 3 là 435 triệu euro (427 triệu USD), tăng 17%.

Hơn nữa, các lô hàng đã tăng vọt ở tất cả các khu vực ngoại trừ khu vực châu Âu - Trung Đông – Phi trong suốt quý 3, một phần nhờ vào việc giao 296 GTB và 812 Competizione giới hạn.

Sau một quý thứ ba thành công, Ferrari dự kiến ​​thu nhập điều chỉnh trước lãi vay, thuế, khấu hao và khấu hao sẽ tăng lên hơn 1,73 tỷ euro (1,7 tỷ USD) trong năm nay so với ước tính trước đó là từ 1,7 tỷ euro (1,67 tỷ USD) và 1,73 tỷ euro (1,7 tỷ USD).

Đặc biệt, Ferrari không có dấu hiệu chậm lại kế hoạch ra mắt các mẫu xe mới. Vào cuối tháng 10, các báo cáo xuất hiện cho thấy siêu xe kế nhiệm LaFerrari sẽ được công bố vào tháng 10 năm 2024. Mặc dù thông số kỹ thuật về mẫu xe vẫn chưa được biết, nhưng chiếc xe được cho là có công nghệ được chuyển giao từ chương trình F1 và Le Mans Hypercar.

Tin mới

Xe điện tự lái trong tương lai có thể tự sạc điện sẽ như thế nào?

Xe điện tự lái trong tương lai có thể tự sạc điện sẽ như thế nào?

Các cột mốc quan trọng đối với ô tô tự lái, đầu tiên là dưới dạng robotaxi, liên tục được ghi nhận. Khi sự xuất hiện phổ biến của công nghệ ngày càng gần hơn và các phương tiện gần như chạy hoàn toàn bằng điện, câu hỏi về cách chúng được sạc như thế nào là đề tài nhận được nhiều sự quan tâm.
Vì sao Xiaomi quyết tâm nhảy vào thị trường xe điện?

Vì sao Xiaomi quyết tâm nhảy vào thị trường xe điện?

Xiaomi, một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, đã nhảy vào thị trường xe điện, tung ra mẫu xe có giá chỉ bằng một nửa so với xe điện do Tesla của Mỹ và Porsche của Đức cung cấp, mặc dù mang lại hiệu suất tốt hơn các thương hiệu uy tín đó.
#Auto Hashtag: Bí ẩn đằng sau quyết định sa thải hàng loạt nhân sự của ông chủ Tesla

#Auto Hashtag: Bí ẩn đằng sau quyết định sa thải hàng loạt nhân sự của ông chủ Tesla

Một sự kiện gây xôn xao làng xe thế giới những ngày gần đây: Tỷ phú Elon Musk, ông chủ Tesla vừa quyết định sa thải 500 nhân sự ở mảng kinh doanh trạm sạc Supercharger. Lý do nào đi đến quyết định bất ngờ này? Elon Musk đang suy tính điều gì? Và việc kinh doanh dịch vụ trạm sạc có còn là “miếng bánh ngọt” dành cho các hãng ô tô trên thế giới cũng như tại Việt Nam hay không? Hãy cùng chúng tôi phân tích chủ đề này trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay!