Fiat rục rịch “thôn tính” thương hiệu môtô MV Agusta

Phùng Kính Ngưu
Sau khi để vuột Ducati vào tay Audi, tập đoàn xe hơi Fiat ngay lập tức xúc tiến mua lại thương hiệu chế tạo môtô MV Agusta
MV Agusta hiện là thương hiệu môtô thành công nhất trên đường đua tốc độ MotoGP - Ảnh: Autoblog.<br>
MV Agusta hiện là thương hiệu môtô thành công nhất trên đường đua tốc độ MotoGP - Ảnh: Autoblog.<br>
Thất bại trong thương vụ Ducati không làm mất đi tham vọng sở hữu một nhãn hiệu sản xuất môtô phân khối lớn đối với ban lãnh đạo hãng xe hơi Italy. MV Agusta hiện đang là mục tiêu mà Fiat đang theo đuổi và dự định sẽ dứt điểm ngay trong năm nay.

Chuyên trang ôtô - xem máy Autoblog cho biết, Fiat đang tập trung dồn một lượng lớn tiền mặt để tiến hành mua lại MV Agusta, tại thời điểm hãng chế tạo môtô Italy đang gặp nhiều khó khăn về tài chính.

Kế hoạch đầu tư dài hạn vào MV Agusta cũng đã được Fiat vạch rõ. Theo đó, tập đoàn Fiat sẽ “bơm” tiền cho dự án phát triển và sản xuất động cơ 3 xi-lanh mà MV Agusta đang bị đình trệ do thiếu vốn. Đây là dự án chiến lược mà hãng môtô Italy đang thực hiện dang dở từ thời kỳ nằm trong sự quản lý của Harley-Davidson.  

MV Agusta là thương hiệu chế tạo môtô phân khối lớn của Italy. Nổi lên từ những năm 50 và 60 của thế kỷ trước, thế mạnh của MV Agusta nằm ở những chiếc xe thể thao phân khối lớn. Trong chặng đường dài đã qua, những dòng xe do MV Agusta chế tạo đã gặt hái được rất nhiều thành công cả trên khía cạnh tài chính lẫn trên đường đua tốc độ MotoGP.   

Ngay trong năm 2013, doanh số bán hàng của MV Agusta cũng đã tăng đến 15%. Vài năm trở lại đây, MV Agusta thuộc sở hữu của Harley-Davidson (Mỹ). Sau khi “ly khai” khỏi Harley-Davidson vào nửa cuối năm ngoái, MV Agusta bắt đầu gặp khó khăn và đó chính là lý do để Fiat “nhòm ngó” thương hiệu nổi tiếng này.

Tin mới

BYD thống trị thị trường xe điện Trung Quốc trong “bão giảm giá”

BYD thống trị thị trường xe điện Trung Quốc trong “bão giảm giá”

Khi BYD tham gia cuộc đua giảm giá xe điện (EV) tại Trung Quốc, các nhà sản xuất khác đã phải chịu thiệt hại nặng nề. Xe điện, bao gồm xe chạy bằng pin (BEV) và xe plug-in hybrid (PHEV), đã ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ ở Trung Quốc trong tháng 3 vừa qua. Thị trường Trung Quốc kết thúc tháng với số lượt đăng ký tăng 29% so với cùng tháng năm 2023, với 743.289 lượt giao hàng.
Ô tô trong nước đón đầu xu hướng phục hồi

Ô tô trong nước đón đầu xu hướng phục hồi

Thị trường ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đang có dấu hiệu phục hồi trong ngắn hạn kể từ sau kết quả kinh doanh tháng 3/2024. Cùng với chính sách giảm lệ phí trước bạ của Chính phủ có thể sớm quay trở lại, đây sẽ là những cơ sở quan trọng để các nhà sản xuất ô tô gia tăng sản lượng, kích cầu tiêu dùng từ giữa năm.
Xe điện tự lái trong tương lai có thể tự sạc điện sẽ như thế nào?

Xe điện tự lái trong tương lai có thể tự sạc điện sẽ như thế nào?

Các cột mốc quan trọng đối với ô tô tự lái, đầu tiên là dưới dạng robotaxi, liên tục được ghi nhận. Khi sự xuất hiện phổ biến của công nghệ ngày càng gần hơn và các phương tiện gần như chạy hoàn toàn bằng điện, câu hỏi về cách chúng được sạc như thế nào là đề tài nhận được nhiều sự quan tâm.