Fiesta giúp sản lượng của Ford tăng mạnh

Trí Dũng
Sản lượng bán hàng của Ford Việt Nam trong tháng 9/2011 đã đạt mức tăng trưởng đến 51% so với cùng kỳ năm ngoái
Fiesta đang được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, chất lượng, an toàn cùng nhiều công nghệ thông được áp dụng trên xe - Ảnh: Đức Thọ.
Fiesta đang được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, chất lượng, an toàn cùng nhiều công nghệ thông được áp dụng trên xe - Ảnh: Đức Thọ.
Liên doanh ôtô Mỹ cho biết, sản lượng bán hàng của hãng trong tháng 9/2011 đã đạt mức tăng trưởng đến 51% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 825 chiếc.

Đáng chú ý, kết quả đáng khích lệ này có được phần lớn nhờ mức sản lượng vượt trội của mẫu xe hạng B Fiesta được tung ra thị trường hồi đầu năm.

Theo báo cáo từ Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), trong tháng 9/2011 đã có 314 chiếc Fiesta được bán ra thị trường, chiếm 18% thị phần của phân khúc xe nhỏ sau 4 tháng được giới thiệu.

“Fiesta đã nhanh chóng trở thành dòng xe dẫn đầu thị trường trong phân khúc xe nhỏ. Đây là mẫu xe được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, chất lượng, an toàn cùng nhiều công nghệ thông được áp dụng trên xe”, ông Laurent Charpentier, Tổng giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ.

Tại thị trường Việt Nam, Fiesta nằm cùng phân khúc với nhiều mẫu xe khác như Toyota Vios lắp ráp trong nước, Yaris hatchback nhập khẩu, Hyundai i20, Getz, Mazfa2 (sắp ra mắt)…

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.