Ford bán 1 triệu xe Fiesta mới tại châu Âu

Hữu Tuyến
Tính từ năm 1976, Ford đã bán được 14 triệu chiếc Fiesta các phiên bản khác nhau tại thị trường châu Âu
Ford Fiesta thế hệ mới đang bán rất chạy tại thị trường Châu Âu - Ảnh: Bobi.
Ford Fiesta thế hệ mới đang bán rất chạy tại thị trường Châu Âu - Ảnh: Bobi.
Mẫu xe gia đình cỡ nhỏ Fiesta thế hệ mới của đại gia xe hơi nước Mỹ - Ford vừa đạt cột mốc bán chiếc xe thứ 1 triệu chỉ trong vòng 28 tháng ra mắt tại thị trường châu Âu.

Tính từ tháng 10/2008 cho đến nay, các phiên bản Fiesta 3 và 5 cửa thế hệ mới được sản xuất tại Đức và Tây Ban Nha luôn là lựa chọn hàng đầu khi mua sắm của những khách hàng khó tính châu Âu.

Cũng chính bởi vậy, doanh số bán Fiesta thế hệ mới luôn dẫn đầu trong phân khúc xe gia đình tại thị trường này, mặc dù Ford vừa phải vật lộn để thoát khỏi khó khăn sau thời kỳ ngụp lặn trong khủng hoảng.

Trong khi đó, nếu tính toàn bộ doanh số bán hàng của thương hiệu Fiesta tính từ những ngày đầu tiên ra mắt tại châu Âu năm 1976, thì mẫu xe này đã đạt con số khổng lồ là 14 triệu chiếc.

Theo thống kê từ hãng xe hơi Ford, các tài xế nước Anh là những khách hàng ưu tiên đến sản phẩm của họ nhất và số lượng xe bán ra tại đây đạt 239.742 chiếc. Cũng tại thị trường Anh quốc, Fiesta 5 cửa luôn được ưu tiên chọn lựa và chiếm đến 70% số lượng xe Fiesta đã bán ra.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.