Ford Bronco Sport – Mẫu xe đầu tiên sử dụng nhựa tái chế từ đại dương

Minh Long
Mua một chiếc xe hơi từ trước đến nay không phải là một lựa chọn thân thiện với môi trường. Nhưng thực tế tùy thuộc vào cách nó được sản xuất, có thể sẽ góp phần vào việc phát thải khí nhà kính hoặc chất thải vật liệu theo nhiều cách khác nhau...

Trong trường hợp khách hàng mua Ford Bronco Sport, nhà sản xuất cho rằng có thể đồng nghĩa với việc góp phần giúp đại dương khỏi ô nhiễm nhựa.

Ford Bronco Sport dựa trên Escape có thể không được quảng cáo rầm rộ như mẫu xe địa hình Bronco nhưng nó vẫn là một mẫu crossover unibody nhỏ gọn nhận được đủ sự quan tâm do có khả năng off-road mà chỉ Jeep Compass Trailhawk mới có.

Nhưng đây là một lý do khác khiến bạn có thể quan tâm đến Ford Bronco Sport đó là nó có có một bộ phận được làm từ nhựa tái chế lấy từ đại dương.

Ford tự hào nhấn mạnh rằng họ là nhà sản xuất ô tô đầu tiên làm được điều này. Các bộ phận bằng nhựa đại dương tái chế được biến thành các kẹp dây để gắn chặt vào hai bên của hàng ghế thứ hai của Bronco Sport. Các bộ phận này dẫn hướng các dây dẫn điện cho túi khí rèm bên.

Mỗi bộ phận chỉ nặng 5 gram, nghe có vẻ không nhiều nhưng khi đếm số lượng Bronco Sports được bán ra, con số này có thể cộng lại một lượng nhựa khổng lồ được thu hoạch từ đại dương.

Trong tương lai, Ford cũng sẽ sử dụng nhựa đại dương tái chế cho khung truyền động, tấm chắn dây và thanh ray bên sàn.

Ford cho biết sức mạnh và độ bền của vật liệu tái chế tương đương với các bộ phận làm từ dầu mỏ đã sử dụng trước đây, nhưng tiết kiệm được 10% chi phí và cần ít năng lượng hơn để sản xuất.

Mặc dù trải qua thời gian trong nước muối và ánh sáng mặt trời, Ford vẫn đảm bảo rằng vật liệu này chắc chắn và bền như kẹp làm từ dầu mỏ.

Trong tương lai, Ford cũng sẽ sử dụng nhựa đại dương tái chế cho khung truyền động, tấm chắn dây và thanh ray bên sàn.

Ford tự hào nêu bật thành tựu của mình trong việc tạo ra một quy trình sản xuất bền vững cho một trong những mẫu xe phổ biến nhất đang được bán hiện nay.

Jim Buczkowski, phó chủ tịch nghiên cứu và chuyên gia kỹ thuật của Henry Ford cho biết: “Đây là một ví dụ khác về việc Ford dẫn đầu về tính bền vững đồng thời là ví dụ điển hình về nền kinh tế tuần hoàn. Mặc dù là các bước nhỏ nhưng chúng là bước đầu tiên quan trọng trong việc khám phá của chúng tôi để sử dụng nhựa đại dương tái chế cho các bộ phận bổ sung trong tương lai”.

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.