Ford “đổ” 450 triệu USD xây nhà máy ở Thái Lan

Tràng An
Nhà máy này với công suất thiết kế là 150.000 sản phẩm/năm, sẽ tạo công ăn việc làm cho 2.200 công nhân
Nhà máy mới sẽ bắt đầu với việc sản xuất xe Focus thế hệ mới.
Nhà máy mới sẽ bắt đầu với việc sản xuất xe Focus thế hệ mới.
Hôm 24/6, tập đoàn Ford của Mỹ cho biết, hãng sẽ đầu tư 450 triệu USD để xây dựng một nhà máy mới ở Thái Lan.

AFP dẫn tuyên bố của Ford cho hay, nhà máy này sẽ được đặt tại tỉnh Rayong, cách thủ đô Bangkok 200km về phía Đông Nam. Dự kiến, các dây chuyền sản xuất sẽ đi vào hoạt động từ năm 2012, bắt đầu bằng việc sản xuất xe Focus thế hệ mới.

Nhà máy này với công suất thiết kế là 150.000 sản phẩm/năm, sẽ tạo công ăn việc làm cho 2.200 công nhân và khoảng 8.800 người khác làm việc ở khu vực công nghiệp phụ trợ.

Ban đầu, Ford dự định khởi công xây dựng nhà máy này trong tháng 4/2010, nhưng sau đó buộc phải hoãn lại do các cuộc biểu tình tại thủ đô Bangkok. Tuy vậy, Ford vẫn coi Thái Lan là một trong những nơi lý tưởng để đặt nhà máy.

Quyết định này “là một bước đi quan trọng khác trong chiến lược mở rộng hoạt động của chúng tôi ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương”, ông Alan Mulally, Giám đốc điều hành của Ford, cho hay.

Trước đó, theo kết quả khảo sát về chất lượng xe mới của JD Power and Associate công bố ngày 17/6, Ford đã dẫn đầu về chất lượng xe mới trong số các thương hiệu đại chúng, trong khi Toyota tụt xuống dưới thứ hạng trung bình của ngành khi chỉ xếp thứ 21.

Các thương hiệu sang trọng đã độc chiếm cả bốn vị trí cao nhất với các mác xe lần lượt là Porsche, Acura của Honda, Mercedes của Daimler AG, và Lexus của Toyota.

Kết quả trên cho thấy rõ tiến bộ của các nhà sản xuất ôtô Mỹ trong việc thu hẹp khoảng cách về chất lượng với các nhà sản xuất ôtô châu Á. Các mác xe nằm trong danh sách 10 thương hiệu chất lượng hàng đầu còn bao gồm Honda, Hyundai, thương hiệu xe sang Lincoln của Ford, Infiniti của Nissan và Volvo.

Thái Lan hiện là một trong những trung tâm sản xuất xe hơi ở châu Á. Toyota, Honda và GM đều đang có nhà máy tại nước này. Dự kiến trong năm nay, các hãng xe tại Thái Lan sẽ sản xuất 1,6 triệu xe các loại, tăng 60% so với năm 2009.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.