Ford EcoSport mới xuất xưởng tại Việt Nam

Đức Thọ
Phiên bản cải tiến của mẫu SUV đô thị Ford EcoSport sẽ chính thức có mặt trên thị trường từ tháng 3/2018
Chất lượng của EcoSport đã được cải thiện đáng kể so với trước - Ảnh: Lê Hùng.
Chất lượng của EcoSport đã được cải thiện đáng kể so với trước - Ảnh: Lê Hùng.

Ngày 1/2/2018, hãng xe Mỹ cho xuất xưởng chiếc EcoSport phiên bản mới đầu tiên tại nhà máy Ford Hải Dương.

EcoSport hiện đang là mẫu xe chủ lực của Ford tại thị trường Việt Nam và cũng do đó được lựa chọn là mẫu xe đánh dấu quãng thời gian tròn 20 năm có mặt của thương hiệu ô tô Mỹ.

Để đáp ứng kế hoạch sản xuất của EcoSport mới, Ford Việt Nam cho biết đã đầu tư đáng kể vào dây chuyền sản xuất. Trong đó đáng chú ý là robot ở xưởng thân xe để dập và đột lỗ vuông trên phần đầu xe, nâng cao độ ổn định và thẩm mỹ cho thân xe; 20 máy hàn điểm một chiều tần số trung bình để cải thiện chất lượng điểm hàn; hàng trăm thiết bị lắp và xiết bu-lông giúp kiểm soát lực xiết tiêu chuẩn.

Do chưa đi hết một thế hệ nên EcoSport chưa có nhiều điểm mới về ngoại thất. Tuy nhiên, theo công bố của Ford, thì chất lượng của EcoSport đã được cải thiện đáng kể so với trước.

undefined - Ảnh 1.

"Giao diện" của khoang nội thất được thay đổi và các công nghệ trên xe cũng được nâng cấp - Ảnh: Bá Hội.

Khoang nội thất cũng được nâng cấp đến 90% về mặt chức năng và tiện nghi. Một thay đổi mà nhiều người tiêu dùng chờ đợi là trong khoang xe có đến 25 hộc chứa đồ.

Ở các phiên bản trước, EcoSport thường bị chê về khả năng vận hành. Vì vậy, ở các phiên bản mới lần này, hãng xe Mỹ đã bổ sung đáng kể về sức mạnh động cơ cho EcoSport.

Xe vẫn có 2 phiên bản động cơ. Ngoài phiên bản trang bị động cơ EcoBoost 1.0L không thay đổi nhiều thì lần này, phiên bản động cơ 1.5 lít I4 được thay thế bằng động cơ mới Dragon 1.5L I3 Ti-VCT. Hộp số tự động thủy lực 6 cấp cũng là một điểm mới đáng giá ở EcoSport.

Theo công bố của Ford, động cơ Dragon mới được đúc bằng hợp kim nhôm cho trọng lượng giảm 10% nhưng công suất tăng thêm 10% (đạt 122 mã lực) và mô-men xoắn tăng 7% so với động cơ 1.5L I4 trước đó.

Các công nghệ và tiện ích trên EcoSport mới cũng được nâng cấp so với trước. Cụ thể là ở phiên bản này, EcoSport được trang bị hệ thống hệ thống SYNC 3 với màn hình cảm ứng 8 inch cải tiến.

Theo kế hoạch, sau khi chiếc xe đầu tiên được xuất xưởng, EcoSport mới sẽ chính thức đi vào sản xuất và bắt đầu được giao tới tay người tiêu dùng kể từ tháng 3/2018. Hiện giá bán lẻ của EcoSport mới vẫn chưa được công bố.

Tin mới

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.
#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.