Ford Everest mới có gì đáng chờ đợi?

Đức Thọ
Theo nhận định của giới thạo tin, phải đến nửa cuối năm 2016 Ford Việt Nam mới chính thức giới thiệu Everest mới
Là mẫu xe tiếp theo được phát triển theo chiến lược One Ford nên không 
khó để nhận ra nhiều nét tương đồng trong thiết kế với các mẫu xe ra mắt
 trước đó như EcoSport và nhất là mẫu bán tải Ranger.
Là mẫu xe tiếp theo được phát triển theo chiến lược One Ford nên không khó để nhận ra nhiều nét tương đồng trong thiết kế với các mẫu xe ra mắt trước đó như EcoSport và nhất là mẫu bán tải Ranger.
Ngày 24/3, mẫu SUV 7 chỗ ngồi Ford Everest thế hệ mới đã chính thức được giới thiệu tại thị trường Đông Nam Á.

Có mặt tại triển lãm Bangkok International Motor Show 2015 (BIMS 2015), Ford Everest gây ấn tượng với ngoại hình mới, sang và khỏe khoắn hơn so với dáng vẻ có phần cục mịch và vuông vức của thế hệ trước.

Là mẫu xe tiếp theo được phát triển theo chiến lược One Ford nên không khó để nhận ra nhiều nét tương đồng trong thiết kế với các mẫu xe ra mắt trước đó như EcoSport và nhất là mẫu bán tải Ranger.

Trong khi đó, nội thất lại nhấn mạnh vào không gian và tính hữu dụng. Cửa sổ trời kích thước rộng, cửa sau điều khiển điện, hơn 30 ngăn chứa đồ được sắp đặt hợp lý, các ổ cắm điện đa năng và ghế ngồi có thể điều chỉnh linh hoạt.

Đặc biệt, hàng ghế thứ 2 có thể gập phẳng và hàng ghế thứ 3 có thể được gập lại bằng nút bấm điện ngay phía sau.

Nhược điểm nói chung về độ ồn của một chiếc SUV 7 chỗ được hãng xe Mỹ khắc phục bằng hệ thống giảm ồn chủ động. Cụ thể 3 chiếc microphones gắn bên trong có nhiệm vụ nhận biết và đo lường mức độ âm thanh, một mô-đun thông minh sẽ tự phát ra những sóng âm đối chiều rồi thông qua hệ thống âm thanh trên xe để triệt tiêu những âm thanh khó chịu.

Trong phân khúc SUV 7 chỗ, Everest mới là một trong những mẫu xe sở hữu nhiều công nghệ và tính năng thông minh nhất.

Tương tự các mẫu xe One Ford tiền nhiệm, Everest cũng được trang bị giải pháp kết nối SYNC thế hệ thứ 2 cho phép tài xế dùng giọng nói điều khiển hệ thống giải trí, điều chỉnh khí hậu trong xe và khả năng kết nối với các thiết bị di động. SYNC 2 cũng hỗ trợ sử dụng menu trên màn hình cảm ứng 8 inch với danh mục lựa chọn được sắp xếp các màu khác nhau. Hệ thống giải trí 10 loa tích hợp loa siêu trầm cũng là một điểm nhấn thú vị.

Everest mới còn được trang bị những công nghệ tân tiến như tính năng kiểm soát vào cua, hệ thống thông tin điểm mù với chức năng cảnh báo phương tiện qua đường, chức năng kiểm soát chống lật và hệ thống cân bằng điện tử kết hợp kiểm soát lực kéo, hệ thống hỗ trợ đỗ xe.

Xe có 7 túi khí và lần đầu tiên được trang bị hệ dẫn đồng 4 bánh toàn thời gian.

Everest ra mắt tại BIMS 2015 có 3 phiên bản. Bản Titanium 4x2 sử dụng động cơ diesel dung tích 2.2 lít Duratorq TCDi có công suất cực đại 148 mã lực và mô-men xoắn cực đại 385 Nm; bản Titanium 4x4 sử dụng động cơ diesel dung tích 3.2 lít có công suất cực đại 200 mã lực và mô-men xoắn cực đại 470 Nm. Bản cao cấp nhất là Titanium Plus 4x4 cùng có động cơ, công suất và mô-men xoắn với bản Titanium 4x4 thường nhưng sở hữu đầy đủ công nghệ nhất.

Mức giá bán lẻ của Everest thế hệ mới tại thị trường Thái Lan là 1,269 triệu Baht cho bản Titanium 4x2, bản Titanium 4x4 có giá 1,459 triệu Baht và bản Titanium Plus 4x4 có giá 1,599 triệu Baht. Theo tỷ giá quy đổi, giá bán lẻ của Ford Everest mới tương đương từ 840 triệu đồng đến hơn 1 tỷ đồng.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, hãng xe Mỹ vẫn chưa hề hé lộ về thời điểm ra mắt tại thị trường Việt Nam. Và theo nhận định của giới thạo tin, phải đến nửa cuối năm 2016 Ford Việt Nam mới chính thức giới thiệu Everest mới.

Một số hình ảnh Ford Everest mới tại triển lãm BIMS 2015:

Ford Everest mới có gì đáng chờ đợi? 1
Everest mới có một diện mạo hoàn toàn "lột xác" so với thế hệ trước.

Ford Everest mới có gì đáng chờ đợi? 2
Nét sang trọng hơn được thể hiện rõ nét.

Ford Everest mới có gì đáng chờ đợi? 3
Phần đầu xe khỏe khoắn với công nghệ đèn LED chiếu sáng ban ngày đặc trưng.

Ford Everest mới có gì đáng chờ đợi? 4
Khoang nội thất sang trọng. Một loạt tính năng mới được trang bị. Các thao tác điều khiển cơ bản được sử dụng qua hệ thống SYNC, màn hình trung tâm và ngay trên vô-lăng.

Ford Everest mới có gì đáng chờ đợi? 5
Hệ thống âm thanh 10 loa là một điểm nhấn thú vị.

Ford Everest mới có gì đáng chờ đợi? 6
Nút điều khiển gập hàng ghế sau được bố trí kín đáo và gọn gàng.

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.