Ford Explorer vừa ra mắt đã dính thu hồi

Hữu Tuyến
Trục trặc trong thiết kế hàng ghế thứ 2 vừa khiến Explorer, mẫu SUV mới ra mắt của Ford phải quay lại xưởng để sửa chữa.
Mẫu SUV mới ra mắt của Ford đã quay lại xưởng để sửa chữa.
Mẫu SUV mới ra mắt của Ford đã quay lại xưởng để sửa chữa.
Trục trặc trong thiết kế hàng ghế thứ 2 vừa khiến Explorer, mẫu SUV mới ra mắt của Ford phải quay lại xưởng để sửa chữa.

Đại diện của Ford Bắc Mỹ cho biết có khoảng 1.658 chiếc Explorer nằm trong diện thu hồi. Những chiếc xe này được sản xuất trong khoảng từ tháng 7 đến tháng 12 năm 2010.

Cụ thể, hàng ghế thứ 2 của những mẫu xe này có kết cấu chưa đạt chuẩn an toàn. Trong trường hợp có va chạm, “phần tựa ghế không có đủ độ cứng để bảo vệ, làm tăng khả năng bị thương cho hành khách”.

Hãng xe lớn thứ 2 nước Mỹ cho biết chưa có báo cáo phàn nàn nào của khách hàng về mẫu xe này. Tuy nhiên, để đảm bảo danh tiếng và độ an toàn cho hành khách, Ford quyết định triệu hồi các xe có liên quan về sửa chữa miễn phí. Các xe trong diện thu hồi sẽ bắt đầu được kiểm tra và sửa chữa từ ngày 14/2 tới.

Năm 2011 mới bắt đầu hơn 1 tháng, nhưng khá nhiều hãng xe đã góp mặt trong danh sách đen thu hồi. Toyota gây sốc với 1,7 triệu xe dính lỗi phải thu hồi cuối tháng 1, Ford cũng phải triệu hồi hơn 500.000 xe Winstar, trong khi Nissan đối mặt với cuộc điều tra về lỗi ăn mòn ở tay lái trên một số mẫu xe.

Các vấn đề về chất lượng và độ an toàn của các xe dường như vẫn là câu chuyện dài chưa có hồi kết sau một năm 2010 khủng hoảng thu hồi.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.