Ford Fiesta ra mắt sớm tại Vietnam Motor Show 2009

Phương Anh
Mặc dù sang năm 2010 mới được Ford tung ra thị trường Việt Nam song Fiesta đã có màn ra mắt sớm tại Vietnam Motor Show 2009
Fiesta có màn ra mắt sớm tại triển lãm ôtô lớn nhất trong năm - Ảnh: Đức Thọ.
Fiesta có màn ra mắt sớm tại triển lãm ôtô lớn nhất trong năm - Ảnh: Đức Thọ.
Mặc dù sang năm 2010 Ford mới tung Fiesta ra thị trường Việt Nam song với màn ra mắt sớm tại Vietnam Motor Show 2009, mẫu xe hạng nhỏ này ngay lập tức được đặt nhiều kỳ vọng.

Ford Việt Nam cho biết, Fiesta là mẫu xe đầu tiên trong những sản phẩm mang phong cách hoàn toàn khác biệt được đưa ra các thị trường thế giới theo chiến lược toàn cầu - kế hoạch One Ford.

Chiếc Fiesta có mặt tại Vietnam Motor Show 2009 là phiên bản hatchback 5 cửa và là thế hệ thứ 6 của mẫu xe này.

Fiesta được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2009 có kích thước nhỏ gọn với chiều dài tổng thể 3.950 mm, rộng 1.722 mm và cao 1.481 mm. Kích thước của Fiesta tương đương với các mẫu xe hạng nhỏ có mặt tại thị trường Việt Nam hiện nay như Hyundai i20, Hyundai Getz hay Toyota Yaris hatchback…

Theo tìm hiểu, tại thị trường châu Âu, Fiesta được trang bị 5 loại động cơ gồm ba bản máy xăng 1.25 lít, 1.4 lít và 1.6 lít; hai bản máy dầu 1.4 lít và 1.6 lít. Tất cả các phiên bản đều sử dụng động cơ loại I4, hai loại hộp số sàn 5 cấp và tự động 4 cấp.

Ford Việt Nam tiết lộ, mẫu xe này sẽ được tung ra thị trường Việt Nam trong năm 2010. Tuy nhiên, chưa chắc chắn Fiesta sẽ được cung cấp qua kênh nhập khẩu nguyên chiếc và phân phối chính thức hay lắp ráp trong nước.

Hiện tại, các loại xe nhỏ như Fiesta đang được ưa chuộng tại Việt Nam. Vì vậy, sự xuất hiện của Fiesta tại kỳ triển lãm ôtô lần này có thể coi như một “phép thử” đối với nhu cầu chung của thị trường.

Nhiều ý kiến cho rằng, nếu Fiesta được tung ra thị trường Việt Nam kèm theo chính sách bán hàng và mức giá tốt, chắc chắn mẫu xe này sẽ trở thành đối thủ đáng gờm tại phân đoạn ôtô du lịch hạng nhỏ từ 5 chỗ ngồi trở xuống và có dung tích xi-lanh động cơ dưới 1.6 lít.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.