Ford, GM và Honda cùng bị kiện vì quảng cáo sai

Hữu Tuyến
Trước đó, Hyundai đã phải bồi thường vì quảng cáo sai mức tiêu thụ nhiên liệu của một số dòng xe
Ford đang bị kiện và đòi bồi thường do quảng cáo sai sự thật mức tiêu thụ nhiên liệu của mẫu C-max Hybrid.<br>
Ford đang bị kiện và đòi bồi thường do quảng cáo sai sự thật mức tiêu thụ nhiên liệu của mẫu C-max Hybrid.<br>
Sau khi Hyundai bị tố và phải bồi thường vì quảng cáo sai về mức tiêu thụ nhiên liệu của một số dòng xe, dường như người tiêu dùng Mỹ đã bắt đầu quan tâm đến yếu tố này. Vì thế, ngay lập tức ba hãng xe lớn gồm Ford, GM và Honda cũng bị điểm mặt do vấn đề liên quan.

Tuần trước, hãng luật McCuneWright đã cùng lúc gửi đơn lên tòa án vùng Eastern District khởi kiện ba hãng xe Ford, GM và Honda do quảng cáo sai sự thật về mức tiêu thụ nhiên liệu của một số dòng xe.

Cụ thể, McCuneWright đại diện cho nguyên đơn Richard Pitkin tại California kiện và đòi bồi thường Ford do quảng cáo và công bố mức tiêu thụ nhiên liệu cao hơn so với thực tế đối với hai dòng xe C-Max và Fusion 2013.

McCuneWright lập luận, Ford đã thiếu trung thực và gây nhầm lẫn cho khách hàng khi lựa chọn mua sản phẩm. Sau hơn hai tháng sử dụng mẫu C-Max Hybrid, bên nguyên đơn đã có bằng chứng cho thấy mức tiêu thụ nhiên liệu của xe cao hơn nhiều so với công bố của Ford.

Trong quảng cáo, Ford tuyên bố mức tiêu hao nhiên liệu của C-Max Hybrid và Fusion là 5 lít/100 km (khoảng 47 mpg). Nhưng thực tế sử dụng, C-Max Hybrid phải tiêu tốn đến 6,357 lít/100 km (37mpg). Có thể vì quảng cáo không đúng mà C-Max Hybrid hiện đang là dòng xe bán chạy nhất trong cùng phân khúc.

Trong đơn, bên nguyên cũng đã yêu cầu tòa án cảnh cáo Ford và đòi hãng xe Mỹ bồi thường chi phí thiệt hại và tiền mua xe cho khách hàng của mình.
 
Ngoài Ford, McCuneWrigh cũng đang đại diện cho nhiều khách hàng khác, khởi kiện GM và Honda vì lý do tương tự. Cụ thể của những trường hợp này hiện vẫn được giữ kín.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.