Ford hoàn thành kế hoạch mở rộng đầu tư tại Việt Nam

An Nhi
Tập đoàn Ford Motor công bố hoàn thành kế hoạch mở rộng đầu tư tại Việt Nam
Dây chuyền có thể đạt công suất lắp ráp khoảng 32 xe/ngày, tương đương khoảng 700 xe/tháng - Ảnh: Đức Thọ.
Dây chuyền có thể đạt công suất lắp ráp khoảng 32 xe/ngày, tương đương khoảng 700 xe/tháng - Ảnh: Đức Thọ.
Sáng 10/3, Tập đoàn Ford Motor đã công bố hoàn thành kế hoạch mở rộng đầu tư tại Việt Nam bằng việc khánh thành dây chuyền lắp ráp mới tại nhà máy Ford Hải Dương.

Dây chuyền lắp ráp mới này là hạng mục cuối cùng trong danh sách các hạng mục được Ford Motor đầu tư với tổng số vốn 10 triệu USD, nhằm nâng cao công suất sản xuất, lắp ráp và chất lượng sản phẩm cho Ford Việt Nam.

Với gói đầu tư thêm này, Ford tiếp tục là nhà đầu tư FDI lớn nhất trong lĩnh vực ôtô tại Việt Nam, với tổng vốn đầu tư 110 triệu USD.

Đại diện Ford Việt Nam cho biết, dây chuyền lắp ráp mới của Ford là một trong những dây chuyền hiện đại hàng đầu tại Việt Nam, sử dụng công nghệ tiên tiến với sự chính xác và hiệu suất vượt trội mà Ford Motor đang ứng dụng sản xuất cho các dòng xe cao cấp của mình tại các thị trường Bắc Mỹ và châu Âu.

Dây chuyền lắp ráp mới được ứng dụng hệ thống robot để thực hiện công nghệ hàn plasma, giúp đạt hiệu quả nối kết phần thân xe và trần xe tốt hơn.

Những kỹ sư vận hành hệ thống robot trong dây chuyền lắp ráp mới là những người đã được đào tạo tại Trung tâm Đào tạo robot của Ford tại Malaysia. Bên cạnh đó, đội ngũ tư vấn kỹ thuật và các chuyên gia của Ford châu Âu cũng cung cấp các hướng dẫn và hỗ trợ cần thiết cho đội ngũ kỹ sư tại Việt Nam trong suốt quá trình lắp đầu và bắt đầu vận hành dây chuyền.

Sau khi khánh thành, dây chuyền lắp ráp mới sẽ trực tiếp tham gia vào quá trình sản xuất mẫu xe sedan Mondeo. Dự kiến mẫu xe này sẽ được tung ra thị trường vào tháng 5/2009, thay cho mẫu Mondeo hiện tại đang được Ford Việt Nam cung cấp qua kênh nhập khẩu nguyên chiếc.

Theo công bố của Ford, dây chuyền có thể đạt công suất lắp ráp khoảng 32 xe/ngày, tương đương khoảng 700 xe/tháng.

“Mặc dù nền kinh tế toàn cầu đang có những suy chuyển bất lợi, tuy nhiên, chúng tôi vẫn lạc quan về tiềm năng từ trung đến dài hạn của Ford tại Việt Nam và sự tăng trưởng của ngành công nghiệp ôtô nói chung. Đó cũng là lý do lớn nhất để chúng tôi cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam, mà dây chuyền mới chính là một ví dụ”, Chủ tịch Ford Đông Nam Á, ông David Alden nói.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.