Ford hủy kế hoạch hợp tác phát triển xe điện với Rivian

Khôi Nguyên
Có vẻ như sức nóng mà Rivian tạo ra đang giảm dần và thông báo từ Ford cũng là điều tất yếu. Mặc dù có cổ phần lớn trong Rivian, Ford hiện sẽ xây dựng các EV độc quyền của riêng mình...

Thông tin này được đưa ra ngay sau khi Farley, Giám đốc điều hành của Ford, nói thương hiệu hiện có kế hoạch sản xuất 600.000 EV vào năm 2023. Con số đó thực sự gấp đôi mục tiêu ban đầu của Ford. Nhưng điều quan trọng là Rivian không được đề cập trong chủ đề.

Farley đã lên Twitter một lần nữa làm rõ mối quan hệ đối tác giữa hai công ty: "Hiện tại, chúng tôi ngày càng tự tin vào khả năng giành chiến thắng trong lĩnh vực xe điện. Khi bạn so sánh ngày hôm nay với thời điểm chúng tôi đầu tư ban đầu, rất nhiều điều đã thay đổi. Từ khả năng của mình, về định hướng của thương hiệu trong cả hai trường hợp và bây giờ chúng tôi chắc chắn hơn về những gì phải làm. Công ty muốn đầu tư vào Rivian - chúng tôi yêu thích tương lai của họ với tư cách là một công ty - nhưng tại thời điểm này, Ford sẽ phát triển các phương tiện của riêng mình”.

Điều đó chắc chắn có vẻ như Ford đang nhận ra sự khác biệt giữa Rivian và họ. Farley cũng làm rõ lập trường của Ford về việc hợp tác trực tiếp với Rivian: "Rivian là một trường hợp đặc biệt đối với chúng tôi. Chúng tôi thích những gì họ đang làm, nhưng Ford sẽ đi theo những con đường riêng”.

Theo cách của mình, Ford sẽ bổ sung thêm nhiều cơ sở sản xuất pin để đáp ứng nhu cầu khác biệt.

Giới chuyên gia cho rằng rõ ràng Ford nhận ra cơ hội về cơ bản để làm những gì Rivian đã làm nhưng ở quy mô lớn hơn nhiều.

Mặc dù không có lý do gì để mong đợi sự thay đổi và tăng giá trị khổng lồ mà Rivian hoặc thậm chí Tesla đã thấy, nhưng tên tuổi đầu tiên trong số "bộ ba ông lớn" làm cho xe điện chiếm đa số trong đội hình của họ cũng có thể thấy một sự thúc đẩy lớn.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.