Ford lãi vượt kỳ vọng trong quý 2

Minh Huy
Hãng xe hơi Mỹ Ford cho biết, lãi ròng quý 2/2010 của hãng tăng 13% so với cùng kỳ năm trước, lên 2,6 tỷ USD
Ford đạt lãi 2,6 tỷ USD trong quý 2/2010 - Ảnh: Reuters.
Ford đạt lãi 2,6 tỷ USD trong quý 2/2010 - Ảnh: Reuters.
Hãng xe hơi Mỹ Ford cho biết, lãi ròng quý 2/2010 của hãng tăng 13% so với cùng kỳ năm trước, lên 2,6 tỷ USD, vượt kỳ vọng của giới phân tích Phố Wall. Đây là quý thứ 5 liên tiếp, Ford kinh doanh có lãi.

Theo tờ New York Times, Ford đã thu về 4,7 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm nay, mức lợi nhuận nửa đầu năm lớn nhất của công ty kể từ năm 1998. Ford là hãng xe hơi duy nhất ở Mỹ không nhận các khoản tiền cứu trợ của chính phủ liên bang vào thời kỳ đen tối nhất của cuộc khủng hoảng kinh tế.

Giám đốc điều hành của Ford, Alan Mulally, đã nâng cấp toàn bộ danh mục sản phẩm của Ford, thiết kế lại Taurus và Fusion, bổ sung một số trang bị hiện đại, đồng thời yêu cầu nâng cao chất lượng, nâng giá bán, giúp Ford thu về 1,1 tỷ USD từ việc tăng giá xe trong quý 2.

Theo nhà sản xuất ôtô lớn thứ hai của Mỹ, doanh thu trong quý đạt 31,3 tỷ USD, cao hơn mức 27,2 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái và mức dự báo 29,79 tỷ USD do giới phân tích đưa ra trước đó.

Giám đốc điều hành của Ford, Alan Mulally, cho biết, hãng đã hoàn thành quý 2 và 6 tháng đầu năm làm ăn có lãi. Ford “đang hướng tới mục tiêu mà chúng tôi hy vọng, bất chấp những điều kiện kinh doanh vẫn đầy thách thức”, ông Alan Mulally nói.

“Chúng tôi đang đi đúng con đường để có thể đạt được lợi nhuận vững chắc, và sẽ đạt được những kết quả tài chính còn tốt hơn nữa trong năm 2011”, ông cho biết thêm.

Giám đốc Tài chính của Ford, ông Lewis Booth, cũng nhận định Ford sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, theo hãng tin Bloomberg, hiện Ford đang nợ nhiều hơn các đối thủ khác ở Mỹ. Cuối năm 2006, công ty này đã vay 23 tỷ USD.

Số tiền này đã giúp công ty chống chọi với cuộc suy giảm kinh tế và tránh được tình trạng bảo hộ phá sản, nhưng lại đưa Ford vào những ràng buộc mà giờ đây đặt công ty vào thế bất lợi trong cạnh tranh.

Thêm vào đó, theo giới phân tích nhận định, trong bối cảnh các hãng GM, Chrysler và Delphi chuẩn bị phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng trong vài tháng tới, nhu cầu của các nhà đầu tư đối với nhóm cổ phiếu của các hãng sản xuất ôtô có thể sẽ quá tải.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.