Ford Mondeo mới chính thức ra mắt

An Nhi
Ngày 11/8, Ford Việt Nam đã chính thức ra mắt thị trường mẫu sedan hạng trung cao cấp Mondeo mới
Việt Nam đã trở thành thị trường đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á được Mondeo lựa chọn sau khi đã gặt hái nhiều thành công tại các thị trường châu Âu, Australia, Trung Quốc đại lục và Đài Loan.
Việt Nam đã trở thành thị trường đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á được Mondeo lựa chọn sau khi đã gặt hái nhiều thành công tại các thị trường châu Âu, Australia, Trung Quốc đại lục và Đài Loan.
Ngày 11/8, Ford Việt Nam đã chính thức ra mắt thị trường mẫu sedan hạng trung cao cấp Mondeo mới.

Mẫu xe được Ford Việt Nam lựa chọn nhập khẩu nguyên chiếc và phân phối tại thị trường Việt Nam sử dụng động cơ Duratec 2.3L, máy xăng, số tự động 6 cấp.

Với việc trình làng mẫu xe này, Việt Nam đã trở thành thị trường đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á được Mondeo lựa chọn sau khi đã gặt hái nhiều thành công tại các thị trường châu Âu, Australia, Trung Quốc đại lục và Đài Loan.

Ấn tượng đầu tiên đối với mẫu xe này chính là dáng vẻ vững chãi, những đường nét tạo nên phong cách đặc biệt thể thao trên một chiếc sedan nhờ ngôn ngữ thiết kế Kinetic.

"Thiết kế ngoại thất của Ford Mondeo thật sự đem lại nhiều cảm xúc cuốn hút. Ngôn ngữ thiết kế ấn tượng hấp dẫn người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên, đặc biệt với những người quan tâm đến yếu tố thẩm mỹ của xe hơi, trước khi người ta xét đến yếu tố tính năng và công nghệ của xe,” bà Chelsia Lau, Thiết kế trưởng Ford châu Á Thái Bình Dương và Châu Phi, đánh giá.

Mondeo mới có các bề mặt căng tròn, những đường gờ chắc chắn và liền mạch thể hiện động năng, sự chuyển động đầy sức sống. Thiết kế của Ford Mondeo hoàn toàn mới ảnh hưởng trực tiếp từ mẫu Concept Iosis, một mẫu concept khởi nguồn từ ngôn ngữ thiết kế Kinetic của Ford tại Châu Âu được trưng bày tại Frankfuft Motorshow 2005. 

Mondeo mới có công suất tối đa của động cơ đạt mức 164hp giúp tăng vận tốc vòng tua lên đến 6500rpm và môn men xoắn cực đại ở mức 213Nm/4200rpm. Động cơ Duratec kiểu 4 xi-lanh thẳng hàng và trục cam kép với công nghệ biến thiên thời gian mở van nạp giúp tăng công suất của động cơ và tiết kiệm nhiên liệu trong suốt quá trình vận hành động cơ.

Theo nhà phân phối, đây chính là điều giúp tăng thêm cảm giác thú vị cho người lái trong khi vẫn duy trì lượng tiêu hao nhiên liệu ở mức thấp. (Mondeo đạt mức tiêu hao nhiên liệu 9.5 lít/100km trong điều kiện tiêu chuẩn).

Về nội thất, Mondeo mới có khoảng không gian bên trong mở rộng hơn, khoảng cách giữa các hàng ghế lớn hơn, ghế sau gập được 60/40, khoang đựng hành lý có dung tích 535 lít.

Ford Mondeo mới chính thức có mặt tại hệ thống đại lý của Ford Việt Nam từ trung tuần tháng 8/2008 với mức giá 56.900 USD/chiếc đã bao gồm thuế VAT. Đây là mức giá được nhận định là khá cạnh tranh với nhiều mẫu xe cùng phân hạng.

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.