Ford Mỹ cứng rắn với vấn nạn bán xe “bia kèm lạc”

Khôi Nguyên
Mới đây, Ford tại Mỹ đã đưa ra một chính sách mới có thể giúp ngăn các đại lý bán xe kiểu “bia kèm lạc”.
Ford Mỹ cứng rắn với vấn nạn bán xe “bia kèm lạc” - Ảnh 1

Theo đó, nhà sản xuất ô tô này đe dọa sẽ cắt giảm việc phân phối các sản phẩm tới các đại lý có dấu hiệu bán chênh giá quá nhiều so với giá niêm yết.

Với các đại lý vi phạm, nếu mới vi phạm đầu tiên, Ford sẽ giảm tỉ lệ phân phối xe. Nếu tiếp tục, đại lý có thể bị từ chối phân bổ tất cả các loại xe.

Trong khi nhiều model sắp ra mắt, biện pháp mạnh tay của Ford rất được kì vọng sẽ mang lại công bằng với các khách hàng.

Biện pháp này của Ford cũng nhằm đảm bảo rằng có nhiều xe hơn đến tay khách hàng đặt mua theo đúng trình tự.

Trong khi đó, tại thị trường Việt Nam, vấn nạn xe mới bị bán kiểu “bia kèm lạc” vẫn là căn bệnh kinh niên khiến nhiều khách hàng bức xúc nhưng vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Trong đó, ra mắt cách đây chưa lâu, Ford Everest 2023 hiện là mẫu xe được quan tâm rất lớn và tình trạng bán xe kiểu "bia kèm lạc" đang được các đại lý tranh thủ đẩy lên đỉnh điểm. Mới đây, giá “lạc” của mẫu xe này đã bị đẩy lên mức 200 triệu đồng khiến nhiều người sửng sốt.

Một người mua đã đăng báo giá tạm tính của mẫu Ford Everest 2023 bản Titanium 2 cầu , trong đó ngoài giá niêm yết và các chi phí lăn bánh bắt buộc phải trả, khách hàng còn phải mua thêm gói phụ kiện trị giá lên tới 200 triệu đồng.

Tình trạng tương tự cũng xảy ra với các mẫu Ford Ranger. Vào thời điểm tháng 4/2022, nếu mua xe Ford Ranger khách hàng muốn lấy xe ngay phải chịu mức chênh so với giá niêm yết từ 20 – 91 triệu đồng/xe (tùy phiên bản và đại lý).

Tin mới

VinFast tung VF 3 với giá siêu rẻ, phân khúc xe điện mini Việt lên "cơn sốt"

VinFast tung VF 3 với giá siêu rẻ, phân khúc xe điện mini Việt lên "cơn sốt"

Nhà sản xuất ô tô điện Việt Nam, VinFast vừa bất ngờ thông báo giá bán chính thức của “tân binh” VF 3 chỉ từ 235 triệu đồng, khiến cộng đồng yêu xe cả nước “dậy sóng”. Nhiều ý kiến cho rằng, mức giá này đủ để VinFast “càn quét” cả phân khúc xe điện mini mới được khai phá cách đây 1 năm.
Bộ Công an đề xuất thay đổi hàng loạt phân hạng Giấy phép lái xe

Bộ Công an đề xuất thay đổi hàng loạt phân hạng Giấy phép lái xe

Trong dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ do Bộ Công an vừa hoàn thiện, Bộ Công an đề xuất phân hạng về các loại Giấy phép lái xe (GPLX) xe mô tô, ô tô. Cụ thể, GPLX mô tô có hạng A1, A, B1; trong khi đó ô tô có tới 12 hạng GPLX và đề xuất cấp GPLX cho người khuyết tật đảm bảo điều kiện sức khỏe.
Chờ giảm lệ phí trước bạ, người tiêu dùng đắn đo mua xe

Chờ giảm lệ phí trước bạ, người tiêu dùng đắn đo mua xe

Ngày 21/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Chỉ thị 12 về các giải pháp trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, Thủ tướng giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng trong tháng 5 về gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, giảm tiền thuê đất, mặt nước. Thông tin này đã tác động không nhỏ đến thị trường ô tô Việt những ngày qua vì điều này có nghĩa Chính phủ rất có thể sẽ đồng ý giảm 50% lệ phí trước bạ lần thứ tư. Thời gian có thể áp dụng từ ngày 01/7/2024 đến hết ngày 31/12/2024.
BYD thống trị thị trường xe điện Trung Quốc trong “bão giảm giá”

BYD thống trị thị trường xe điện Trung Quốc trong “bão giảm giá”

Khi BYD tham gia cuộc đua giảm giá xe điện (EV) tại Trung Quốc, các nhà sản xuất khác đã phải chịu thiệt hại nặng nề. Xe điện, bao gồm xe chạy bằng pin (BEV) và xe plug-in hybrid (PHEV), đã ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ ở Trung Quốc trong tháng 3 vừa qua. Thị trường Trung Quốc kết thúc tháng với số lượt đăng ký tăng 29% so với cùng tháng năm 2023, với 743.289 lượt giao hàng.