Ford phải ngừng giao hàng vì thiếu… logo trang trí

Khôi Nguyên
Ford đã buộc phải ngừng giao hàng cho một số mẫu xe vì nó sắp hết logo trang trí cho xe của họ bên trong và đôi khi là cả ở bên ngoài.
Theo một báo cáo mới nhất, các vấn đề chuỗi cung ứng gần đây của Ford chủ yếu liên quan đến các thành phần không bán dẫn, có nghĩa là chip không còn là mối quan tâm hàng đầu nữa.  
Theo một báo cáo mới nhất, các vấn đề chuỗi cung ứng gần đây của Ford chủ yếu liên quan đến các thành phần không bán dẫn, có nghĩa là chip không còn là mối quan tâm hàng đầu nữa.  

Các giám đốc điều hành của Ford đã được giới thiệu với tùy chọn bổ sung sản xuất huy hiệu và có thể là các bộ phận khác, mặc dù điều này không được nêu rõ, bằng các sản phẩm thay thế được in 3D. Tuy nhiên những lo ngại về việc đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng đã bị gạt ra ngoài đề xuất.

Sự thiếu hụt này đang ảnh hưởng nặng nề nhất đến các dòng xe bán tải F-Series của công ty.

Trong khi nhiều vấn đề trong chuỗi cung ứng xuất phát từ sự tắc nghẽn hậu cần ở xa nước Mỹ thì vấn đề đau đầu của Ford ít nhất có thể là do các nhà cung cấp địa phương.

Tribar, công ty sản xuất các bộ phận trang trí ngoại thất mạ, trong quá khứ, đã sản xuất huy hiệu cho Ford, gần đây đã được tung tin về việc thải crom hexavalent gây ung thư vào một nhánh sông Huron của Michigan.

Crom được sử dụng trong quá trình mạ. Khi sự cố tràn được phát hiện bởi các cơ sở xử lý nước thải địa phương, Tribar đã buộc phải đóng hệ thống xả nước thải, hạn chế khả năng hoạt động. Công ty này sau đó đã được cấp phép để tiếp tục xả nước thải vào tháng 9.

Trước đó, hồi đầu năm 2022, trong nỗ lực giải quyết tình trạng thiếu chip bán dẫn, Ford đã buộc phải giao những chiếc xe không có một vài con chip đến các đại lý.

Sau đó, nhà sản xuất này sẽ gửi những con chip cần thiết trong vòng 1 năm (kể từ ngày giao xe) để các đại lý lắp vào xe miễn phí cho khách hàng. Những con chip còn thiếu được cho không đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là không liên quan đến hệ thống an toàn. Chẳng hạn như chip module định vị GPS toàn cầu có thể không cần thiết với một số khách hàng, do phải trả phí để duy trì dịch vụ này.

Xa hơn là vào năm 2021, Ford đã cho khách hàng tùy chọn đặt hàng phiên bản F-150 không có tính năng tự động phanh dừng xe khẩn cấp. Những phiên bản như vậy ở một số thị trường xuất khẩu được được gọi là bản thiếu để phân biệt với phiên bản đầy đủ (full option).

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.