Ford Ranger mới chưa về đại lý, “giá lạc” đã lên đến gần trăm triệu đồng

Minh Long
Ford Ranger thế hệ mới đã chính thức được ra mắt, xe có 4 phiên bản, giá bán dao động 659-965 triệu đồng. Mẫu xe này của Ford nhận được sự quan tâm rất lớn của người tiêu dùng. Tuy nhiên, ngay lập tức các đại lý cũng chào bán… “giá lạc” khá chát.
Ford Ranger tiếp tục nằm trong tình trạng bán xe "bia kèm lạc" ngay khi vừa ra mắt.
Ford Ranger tiếp tục nằm trong tình trạng bán xe "bia kèm lạc" ngay khi vừa ra mắt.

Hồi đầu tháng 7/2022, một mẫu xe khác của Ford đó là Everest vừa được hãng công bố giá bán chính thức, nhiều đại lý chính hãng đã ngay lập tức chào hàng và bán cho khách gói phụ kiện kèm theo xe giá trị khoảng 100 triệu đồng để được ưu tiên nhận xe sớm.

Thậm chí, mức giá "bia kèm lạc" lên đến 200 triệu đồng gây bức xúc rất lớn cho khách hàng. Trường hợp khách hàng không đồng ý chi khoản "lạc mặn" này, đại lý vẫn nhận cọc nhưng không rõ thời điểm có thể giao xe. 

Và đến hiện tại, đến hẹn lại lên, Ford Ranger thế hệ mới cũng không có sự khác biệt khi các đại lý gần như ngay lập tức đã “bắt sóng” tung ra giá “lạc” cho khách hàng.

Do nhận được sự quan tâm của khách hàng nên Ford Ranger đến tay khách hàng có thể sẽ trễ đến tầm tháng 10 hoặc 11/2022 thay vì mốc cuối tháng 9 dự kiến trước đó.

Theo ghi nhận nhanh của PV Auto News, với những khách hàng muốn lấy xe nhanh tạm thời sẽ phải chi mua gói phụ kiện trị giá từ 30 – 90 triệu đồng tuỳ phiên bản. Gói “lạc” có thể bao gồm dán kính, trải sàn, bảo hiểm thân vỏ, gia hạn bảo hành...

Một số tư vấn bán hàng cho biết, mức “lạc” này của Ford Ranger hiện vẫn đang ở mức… thấp vì xe chưa về đại lý. Thời gian tới khi bắt đầu có xe đến tay khách hàng thì có thể còn tiếp tục tăng cao.

Hiện, Ranger Wildtrak 2.0L 4x4 AT là phiên bản đắt nhất với 965 triệu cũng có mức chênh cao nhất từ 60 – 80 triệu đồng. Các phiên bản có giá... mềm hơn như XLS MT, XLT cũng chênh giá 20 – 40 triệu đồng.

Theo VAMA, nửa đầu 2022, thị phần xe bán tải Việt Nam đạt tổng doanh số 9.778 xe, bán ít hơn 12,7% so với cùng kỳ 2021. Tuy sản lượng giảm so với cùng kỳ nhưng doanh số từng tháng tính từ đầu năm 2022 tăng đều từ tháng 2 đến tháng 6.

Ford Ranger là mẫu xe duy trì vị trí dẫn đầu với doanh số hàng tháng luôn nhiều nhất phân khúc. Nửa đầu 2022, Ranger bán 6.433 xe, bán nhiều hơn cả phân khúc cộng lại. So với cùng kỳ 2021, doanh số mẫu bán tải của Ford giảm 7,4%. Ranger có mang kiểu dáng bắt mắt, nhiều trang bị nên bán khá chạy.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.