Ford tái cấu trúc hoạt động sản xuất tại Đông Nam Á

Hữu Tuyến
Ford sẽ chấm dứt hoạt động của nhà máy lắp ráp đóng tại thành phố Santa Rosa (Philippines) vào cuối năm 2012
Quang cảnh một nhà máy sản xuất của Ford.
Quang cảnh một nhà máy sản xuất của Ford.
Hãng tin Reuters cho hay, nhà chế tạo xe hơi Mỹ Ford bước đầu tiến hành tái cấu trúc hoạt động sản xuất tại khu vực Đông Nam Á bằng việc đóng cửa nhà máy lắp ráp xe ở Philippines.

Theo đó, Ford sẽ chấm dứt hoạt động của nhà máy lắp ráp đóng tại thành phố Santa Rosa (Philippines) vào cuối năm 2012. Động thái này nhằm mục tiêu cắt giảm chi phí và cũng nằm trong kế hoạch tái cấu trúc sản xuất ở Đông Nam Á.

Nhà máy mà Ford quyết định đóng cửa vào cuối năm nay đang sản xuất và lắp ráp dòng xe Escape. Thời điểm dừng hoạt động của nhà máy trùng với quá trình sản xuất lô xe Escape cuối cùng hoàn thiện.

Ông Randy Krieger, Chủ tịch Ford Philippines xác nhận việc Ford đã xem xét mọi kịch bản và cơ hội có thể để cứu vãn tình hình khó khăn, nhưng không đem lại triển vọng sáng sủa trong tương lai và buộc phải đóng cửa nhà máy tại Philippines.

Sau thời điểm này, thị trường Philippines sẽ nhập khẩu xe Ford từ nước ngoài mà phần nhiều xuất phát từ Thái Lan - một nước láng giềng trong khu vực Đông Nam Á.

Nhà máy sản xuất và lắp ráp xe Ford ở Santa Rosa được hãng xe Mỹ đầu tư khoảng 270 triệu USD và đi vào hoạt động năm 1998 với công suất 36.000 xe/năm. Xe xuất xưởng tại đây phục vụ chủ yếu cho thị trường nội địa.

Ngoài ra, còn một số lượng không nhỏ đã được xuất khẩu ra các nước trong khu vực Đông Nam Á. Tính từ năm 1998, có hơn 80.000 xe Ford với tổng giá trị khoảng 1 tỷ USD được xuất khẩu sang các thị trường như Thái Lan, Indonesia và Malaysia.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.