Ford Territory sắp ra mắt tại Việt Nam: 3 phiên bản, bản cao nhất 965 triệu đồng

Hoàng Lâm
Hiện theo một số tư vấn bán hàng tại các đại lý của Ford Việt Nam, mức giá khởi điểm dự kiến cho mẫu SUV hạng C Ford Territory đã cao hơn 30 triệu đồng, ở mức 830 triệu đồng và 965 triệu đồng dành cho phiên bản cao nhất.
Hình ảnh Ford Territory 2023 chạy thử tại Việt Nam. Ảnh: FB.
Hình ảnh Ford Territory 2023 chạy thử tại Việt Nam. Ảnh: FB.

Hiện tại Ford Territory đang là một trong những dòng xe được khách hàng mong chờ ra vì đây là cái tên sẽ lấp chỗ trống cho phân khúc SUV hạng C của Ford sau thời gian dài bỏ trống.

Theo lời chào của tư vấn bán hàng trên một số diễn đàn, Ford Territory 2023 sẽ được bán dưới 3 phiên bản gồm: Trend, Titanium và Titanium X, giá xe dự kiến lần lượt là: 830, 930 và 965 triệu đồng.

Thực tế, với nhiều đồn đoán giá bán của mẫu SUV Territory tại thị trường Việt Nam được cho nằm trong khoảng 800 - 900 triệu đồng. Tuy nhiên, với mức giá bán mới có chênh lệch khoảng 30 triệu đồng so với những thông tin trước đó khiến nhiều người khá bất ngờ.

Ford Territory có giá đồn đoán đang gây nhiều ý kiến trái chiều.
Ford Territory có giá đồn đoán đang gây nhiều ý kiến trái chiều.

Mặc dù hiện tại đây chỉ là thông tin trôi nổi mang tính chất tham khảo nhưng đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi trái chiều. Không ít người cho rằng giá SUV Territory có vẻ như đang có dấu hiệu “ngáo giá” vì họ có những lựa chọn khác. Một nguyên nhân khác khiến nhiều người dùng có phản ứng tiêu cực với mức giá trên là bởi Ford Territory 2023 là sản phẩm hợp tác của Ford với một hãng xe Trung Quốc cùng tham gia phát triển sản phẩm dẫn đến khoang lái có nhiều điểm khá giống với một số mẫu xe Trung Quốc đang bán tại Việt Nam. Tuy nhiên, cũng có người lại cho rằng mức giá này là “có thể chấp nhận được” so với cấu hình được đồn đoán.

Khoang lái của Ford Territory 2023.
Khoang lái của Ford Territory 2023.

Dự kiến mọi bản Territory đều sẽ được trang bị động cơ EcoBoost 1,5 lít tăng áp sản sinh công suất 168 mã lực và mô-men xoắn 260Nm được truyền tới cầu trước thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp. Trên phiên bản cao cấp nhất Territory Titanium X khả năng cao sẽ có gói trang bị hỗ trợ người lái CoPilot 360 với danh sách phong phú các hệ thống khác nhau.

Một số nguồn tin cho hay, Ford Territory 2023 đã chốt lịch ra mắt vào đầu tháng 10/2022 và giao lô xe đầu tiên cho khách hàng trong tháng 11. Ford Territory 2023 khi ra mắt tại Việt Nam sẽ chung sân với các đối thủ SUV 5 chỗ hạng C đáng gờm như như Hyundai Tucson, KIA Sportage, Mazda CX-5, Toyota Corolla Cross, MG HS.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.