Ford triệu hồi 2.900 xe điện F-150 Lightning

Minh Long
Ford Motor Co cho biết sẽ thu hồi khoảng 2.900 xe tải F-150 Lightning vì một vấn đề phần mềm có thể dẫn đến việc không đưa ra được cảnh báo đầy đủ về áp suất lốp thấp.
Hàng nghìn chiếc F-150 Lightning bị triệu hồi.
Hàng nghìn chiếc F-150 Lightning bị triệu hồi.

Đây là đợt triệu hồi đầu tiên đối với mẫu xe bán tải chạy điện của Ford. Ford cho biết, lý do triệu hồi liên quan đến đèn hệ thống giám sát áp suất lốp có thể không sáng và có thể không đưa ra cảnh báo đầy đủ về áp suất của lốp xe thấp.

Việc thu hồi bao gồm 2.666 xe ở Mỹ và 220 xe ở Canada. Hiện chưa ghi nhận bất kì vụ tai nạn hoặc thương tích nào liên quan đến việc thu hồi.

Ford cho biết, áp suất của lốp xe thấp có thể dẫn đến việc xử lý xe kém và có thể mất khả năng điều khiển phương tiện, điều này có thể làm tăng nguy cơ va chạm.

Để xử lý, các đại lý sẽ cập nhật phần mềm mô đun kiểm soát thân xe cho những xe chưa được giao và những khách hàng muốn khắc phục ngay lập tức, quá trình khắc phục mất khoảng 20 phút.

Ford cũng sẽ cung cấp bản cập nhật phần mềm thông qua bản cập nhật qua mạng trong vòng 30 ngày cho tất cả các khách hàng hiện tại.

Tại Mỹ, Ford F-150 Lightning 2022 có giá khởi điểm 39.974 USD trước khi khấu trừ thuế liên bang hoặc tiểu bang trong biến thể Pro dành cho mục đích thương mại.

Những người đang tìm kiếm thứ gì đó được trang bị tốt hơn một chút có thể chọn chiếc F-150 Lighting XLT có giá khởi điểm từ  52.974 USD. Bên trên cấp độ XLT trong phạm vi là Lariat và Platinum có giá lần lượt là 67.474 USD và 90.874 USD.

Các mẫu F-150 Lightning được trang bị gói pin 98 kWh tiêu chuẩn có thể đi được tới 370 km trong một lần sạc trong khi những mẫu có bộ pin 131 kWh lớn hơn có phạm vi 515 km.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.